Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quảng Nam: Học sinh lớp 11 tiêm hai mũi vaccine trong 10 phút

Quảng Nam: Học sinh lớp 11 tiêm hai mũi vaccine trong 10 phút
Sau khi tiêm xong mũi một ở bàn thứ nhất thì nam sinh học lớp 11 tiếp tục đến bàn thứ hai ngồi và được tiêm mũi hai. Thời gian giữa hai mũi khoảng 10 phút.

Theo VTC News, ngày 16/12, Trung tâm Y tế TP. Tam Kỳ tổ chức tiêm vaccine Pfizer phòng COVID-19 cho học sinh Trường THPT Trần Cao Vân tại nhà đa năng của trường.

Quá trình tổ chức tiêm, một nam sinh lớp 11 sau khi tiêm xong mũi một ở bàn thứ nhất thì tiếp tục đến bàn thứ hai ngồi và được tiêm mũi hai. Thời gian giữa hai mũi khoảng 10 phút. Trong khi theo quy định, tiêm xong mũi một thì phải chờ 4 tuần sau mới tiêm mũi hai.

Quảng Nam: Học sinh lớp 11 tiêm hai mũi vaccine trong 10 phút
Học sinh ở Quảng Nam được tiêm vaccine phòng Covid-19. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Dân trí thông tin, một đại diện trường THPT Trần Cao Vân cho hay, nam học sinh này sau khi tiêm ở bàn số một thì đến bàn số hai ngồi chứ em không nghĩ là tiêm mũi 2. Tại đây những người phụ trách tiêm chủng tưởng em chưa tiêm nên tiêm cho nam học sinh này. Sau khi phát hiện, lực lượng y tế và giáo viên đã báo ngay lực lượng cấp cứu.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Thanh  Bình - Giám đốc Trung tâm y tế TP Tam Kỳ - cho biết, trường hợp nam học sinh này sau khi vào khám sàng lọc đến bàn tiêm. Tại điểm tiêm có 2 bàn, nam học sinh tiêm xong ở bàn thứ nhất đáng lẽ đi ra chỗ nộp giấy thì lại đến bàn số 2.

"Đây là sơ suất của bàn số 2, thời điểm này người đông, không theo dõi kịp nên đã tiêm mũi 2 cho học sinh", ông Phạm Thanh Bình nói và cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự việc này là điểm tiêm quá tải, giáo viên chủ nhiệm chưa quản lý sát sao.

Ngoài ra, sai sót này cũng do cán bộ y tế không đọc mảnh giấy đã ghi tiêm rồi, vì bàn tiêm đông quá, một người phát thuốc, người tiêm không đủ thời gian để đọc giấy nên dẫn đến tình trạng tiêm nhầm.

Được biết, nam học sinh đã được đưa đến o dõi sức khỏe sau tiêm trong trình trạng bình thường. Sau đó, cơ quan y tế đưa em về Trung tâm y tế TP Tam Kỳ theo dõi. Đến 17/12 học sinh này sức khỏe ổn định, dự kiến chiều nay cho về nhà.

Theo VnExpress, ông Bình cho biết thêm, chiều qua ngành y tế và nhà trường đã họp rút , quán triệt các nhân viên chấp nhận "tiêm chậm song phải an toàn".

Quảng Nam tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn tỉnh cho 140.387 học sinh; mũi một tiêm vào đầu tháng 12/2021 và mũi 2 tiêm vào cuối tháng 12/2021.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.57539 sec| 633.547 kb