Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quảng Trị: 14 cán bộ dùng bằng tốt nghiệp giả, 7 người bị cho thôi việc

Quảng Trị: 14 cán bộ dùng bằng tốt nghiệp giả, 7 người bị cho thôi việc
Trong đó, 4 cán bộ thuộc diện UBND huyện Hướng Hóa quản lý, 2 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy Hướng Hóa quản lý và 8 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Đảng ủy xã và các cơ quan ngành dọc quản lý.

Ngày 7/6, Huyện ủy Hướng Hóa cho biết, đơn vị đã và đang xử lý những cán bộ sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả.

Được biết số lượng cán bộ sử dụng bằng giả là 14 người, trong đó, 4 cán bộ thuộc diện UBND huyện Hướng Hóa quản lý, 2 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy Hướng Hóa quản lý và 8 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Đảng ủy xã và các cơ quan ngành dọc quản lý.

Quảng Trị: 14 cán bộ dùng bằng tốt nghiệp giả, 7 người bị cho thôi việc
Hai cán bộ xã Húc (Hướng Hóa, Quảng Trị) bỏ ra mỗi người hơn 10 triệu đồng để nhận được bằng giả 

UBND huyện Hướng Hóa quyết định thuyên giảm biên chế 3/4 người dùng bằng giả. Đảng ủy các xã không tiếp tục cơ cấu nhân sự vào đại hội nhiệm kỳ mới 4/8 người dùng bằng giả (đồng nghĩa với nghỉ việc).

Trước đó vào tháng 11/2017, 12 cán bộ xã tại nhiều địa phương thuộc huyện Hướng Hóa bị một phụ nữ lừa lấy hơn 10 triệu đồng/ 1 người để “phúc khảo” điểm tại kỳ thi THPT, nhưng thực chất là mua bằng giả.

Đến tháng 12/2017, UBND huyện Hướng Hóa đã kiểm tra, rà soát toàn bộ văn bằng chứng chỉ cán bộ công chức, viên chức và phát hiện 14 trường hợp dùng bằng giả. Sau đó, huyện này gia hạn cho những cán bộ dùng bằng giả phải bổ sung văn bằng thật, nếu không sẽ bị xử lý cho nghỉ việc.

Công an tỉnh Quảng Trị cũng đã kết thúc quá trình điều tra, các đối tượng trong đường dây mua bán bằng giả bị xét xử.

Theo lãnh đạo huyện Hướng Hóa, 7 trường hợp sử dụng bằng giả còn lại chắc chắn sẽ bị xử lý trong thời gian tới, không có chuyện chỉ xử lý người này mà bỏ lọt người khác.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36167 sec| 634.047 kb