Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp được Bộ VHTT&DL tặng bằng khen

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp được Bộ VHTT&DL tặng bằng khen
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã ký quyết định tặng bằng khen cho 2 NSƯT Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp vì đã có thành tích xuất sắc tại Chung kết Britain's Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh 2018.

Thông tin từ Bộ VHTT&DL cho biết, ngày 5/6, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã ký quyết định tặng bằng khen cho 2 NSƯT Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp vì đã có thành tích xuất sắc tại Chung kết Britain's Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh 2018.

Ngoài tặng bằng khen, Bộ VHTT&DL còn trích quỹ để trao tiền thưởng cho Quốc Cơ và Quốc Nghiệp. Dù dừng chân ở vị trí thứ 4 trong chung kết Britain's Got Talent - diễn ra tại Anh vào tối 3/6, nhưng màn trình diễn của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp gây tiếng vang, khiến khán giả trong nước tự hào.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp được Bộ VHTT&DL tặng bằng khen

Quốc Cơ từng đã rất sợ hãi và khóc khi làm em trai ngã nặng khi tập luyện trước bán kết. Điều làm anh day dứt nhất lúc đó là không thể bỏ thi để em được an toàn. Đêm Quốc Nghiệp ngã, Quốc Cơ như người mất hồn nhưng vẫn cố mạnh mẽ để em trai yên tâm. Năm 2017, hai anh em hoàng tử xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã lọt vào top 19 đề cử Nhân vật truyền cảm hứng tại giải thưởng "WeChoice Awards 2017".

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp cũng là hai trong số những người trẻ tuổi nhất được phong danh hiệu NSƯT ở Việt Nam. Trước đó cả hai đã gặt hái được rất nhiều thành tích đáng nể: Huy chương vàng cuộc thi Tài năng trẻ ba nước Đông Dương năm 2009, Giải vàng Liên hoan xiếc quốc tế tại Việt Nam năm 2010, Giải thưởng lớn (Grand Prix), Giải khán giả yêu thích nhất và hai giải phụ (phong cách và sáng tạo) tại Liên hoan xiếc quốc tế ở Cuba, Giải bạc và hai giải phụ tại Liên hoan xiếc quốc tế ở Ý, Giải Sư tử bạc tại Liên hoan xiếc quốc tế Ngô Kiều tại Trung Quốc năm 2011, Giải Gấu bạc tại liên hoan xiếc Quốc tế ở Nga năm 2012.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16474 sec| 630.195 kb