Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Riverside Garden: CĐT bị xử phạt khi bàn giao nhà chưa đủ điều kiện

Riverside Garden: CĐT bị xử phạt khi bàn giao nhà chưa đủ điều kiện
Với các lỗi bàn giao, đưa hạng mục công trình vào sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Chủ đầu tư Chung cư RiverSide Garden, tại số 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội đã bị phạt 75 triệu đồng.

Theo tìm hiểu, dự án Riverside Garden có địa chỉ tại 349 Vũ Tông Phan (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) có tổng mức đầu tư là 1.300 tỷ đồng và tổng diện tích 8.873m2. Tổ hợp công trình cao tầng 30 tầng với xấp xỉ 600 căn hộ do Công ty CP tập đoàn Videc làm chủ đầu tư. Quy mô dân số của dự án này là 1.920 người.

Riverside Garden: CĐT bị xử phạt khi bàn giao nhà chưa đủ điều kiện
Chung cư Riverside Garden có địa chỉ tại 349 Vũ Tông Phan

Theo phản ánh, các hộ dân sinh sống tại chung cư Riverside Garden cho rằng dự án còn tồn tại nhiều vấn đề bất cập, ảnh hưởng tới an toàn tính mạng cũng như cuộc sống của cư dân. Điển hình như hệ thống PCCC chưa hoàn thiện; hệ thống thang máy không an toàn khi chưa có tem kiểm định; lối đi cầu thang thoát hiểm xuất hiện nhiều rác thải, phế liệu nhưng không được dọn dẹp; các hạng mục như lối để xe, sảnh tòa nhà vẫn ngổn ngang cát, gạch đá.

Theo thông tin mà phóng viên nắm bắt được, ngày 26/6/2018 UBND quận Thanh Xuân đã ban hành Quyết định số 1784/QĐ-XPVPHC Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt xây dựng” đối với Công ty VIDEC, chủ đầu tư dự án Chung cư Riverside Garden vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: “Bàn giao, đưa hạng mục công  trình, công trình xây dựng vào sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định, vi phạm Điểm C, Khoản 5, Điều 17 Nghị định 139/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ.

Riverside Garden: CĐT bị xử phạt khi bàn giao nhà chưa đủ điều kiện
Những ngày đầu tháng 8, công nhân vẫn đang trong quá trình dọn dẹp và hoàn thiện

Bị áp dụng hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả bằng hình thức xử phạt chính với số tiền 75.000.000 đồng. Buộc Công ty CP tập đoàn VIDEC trong thời hạn 15 ngày phải có văn bản đề nghị cơ quan thẩm quyền kiểm tra theo quy định.

Bên cạnh đó, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội được tổ chức mới đây ông Đặng Hồng Thái, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết chung cư RiverSide đến thời điểm hiện tại mới được cấp giấy chứng nhận PCCC từ tầng 5 đến tầng 32, còn từ tầng 5 đến tầng hầm chưa được nghiệm thu cấp giấy chứng nhận PCCC.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó TGĐ Công ty VIDEC cho biết: “Hiện nay công trình Riverside Garden về cơ bản đã hoàn thiện xong, chỉ còn lại một số hạng mục nhỏ còn dở dang. Tính đến thời điểm hiện tại thì chủ đầu tư cũng đã có biên bản nghiệm thu PCCC và biên bản nghiệm thu công trình. Hệ thống thang máy cũng đã thực hiện kiểm định theo yêu cầu. Trước đó công ty Videc cũng đã từng bị xử phạt và cũng đã chấp hành nộp phạt theo quy định. Tính đến nay đã có khoảng 100 căn chuyển về sinh sống.”

Riverside Garden: CĐT bị xử phạt khi bàn giao nhà chưa đủ điều kiện
Hệ thống PCCC tại chung cư Riverside Garden

Có mặt tại chung cư này vào những ngày đầu tháng 8, PV đã tận mắt chứng kiến cảnh thợ đang hì hục làm việc, tiếng khoan tường chát chúa, máy móc cùng nguyên vật liệu xếp đống ngổn ngang. Chưa hết, để tìm đường lên xuống thang máy các căn hộ, PV đã phải đi vào giữa một công trường với vôi vữa cùng xi măng bụi bặm rất mất vệ sinh. Phía bên trong thang máy này đã đi vào hoạt động được một thời gian nhưng cũng chưa thấy có tem kiểm định an toàn.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25445 sec| 634.813 kb