Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Rủ nhau buôn ma túy, cặp đôi U60 vào tù cùng nhau

Rủ nhau buôn ma túy, cặp đôi U60 vào tù cùng nhau
Từng vào tù vì buôn bán ma túy, 2 đối tượng Đại và Hạnh lại tiếp tục đi buôn và tàng trữ ma túy. Hành vi của cặp đôi này đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Từng có tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy nhưng đối tượng Đặng Quang Đại (60 tuổi), trú tại xã Viên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An không lấy đó làm bài học nhãn tiền mà tiếp tục sa vào con đường tội lỗi.

Theo hồ sơ, vào cuối tháng 7/2018 Đại gặp một người đàn ông  dân tộc Mông (không biết tên, lai lịch cụ thể). Đại hỏi người đàn ông này có ma túy bán không? Người đàn ông người Mông bảo có “hàng”. Sau khi thống nhất giá cả, Đại đưa cho người đàn ông này 220 triệu đồng để mua ma túy.

Rủ nhau buôn ma túy, cặp đôi U60 vào tù cùng nhau
Bị cáo Đặng Quang Đại và Đặng Văn Hạnh tại phiên tòa. 

Ngay sau khi nhận được tiền xong, người đàn ông đó hứa tối hôm sau sẽ giao ma túy cho Đại. Đúng như đã hẹn, người đàn ông đó bảo Đại ra đoạn đường gần nhà để nhận 1 gói ma túy đá, 7 gói heroin và 2 túi hồng phiến. Số ma túy này, Đại đưa về nhà cất giấu.

Đến khoảng 10h ngày 27/8/2018, Đặng Văn Hạnh (54 tuổi), trú tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành gọi điện cho Đại hỏi mua ma túy với số tiền 12,5 triệu đồng. Ngay trong ngày, Đại đã bắt taxi cùng một người đàn ông không rõ lai lịch đến nhận ma túy.

Đến khoảng 16h ngày 30/8, khi Hạnh cùng người đàn ông trên ở tại một nhà nghỉ ở xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An thì bị lực lượng chức năng bắt qua tang cùng tang vật là 1 gói nilon chứa ma túy.

Từ lời khai của Hạnh, tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Đại, cơ quan chức năng thu giữ 8 gói nilon màu đen được xác định là ma túy có khối lượng 26,66 gram heroin và 805,97 gram methamphetamine.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Đặng Quang Đại về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Đặng Văn Hạnh về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa, 2 cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Xem xét tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Đặng Quang Đại 18 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, bị cáo Đặng Văn Hạnh 7 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14401 sec| 633.828 kb