Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sân bay Đà Nẵng tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay quốc tế

Sân bay Đà Nẵng tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay quốc tế
Theo chỉ đạo mới nhất của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, sân bay Đà Nẵng sẽ không tiếp nhận các chuyến bay quốc tế (chở chuyên gia, người Việt Nam ở nước ngoài).

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân là ông T.V.D. (sinh năm 1963, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng) nghi nhiễm COVID-19 tại cộng đồng, đại diện Vụ Vận tải (Bộ giao thông Vận tải) vừa thông tin cho biết, theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, sân bay Đà Nẵng sẽ không tiếp nhận các chuyến bay quốc tế (chở chuyên gia, người Việt Nam ở nước ngoài).

Sân bay Đà Nẵng tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay quốc tế
Sân bay Đà Nãng tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay quốc tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Lao Động

Theo dự kiến, các chuyến bay quốc tế chở các chuyên gia, người Việt Nam ở nước ngoài về nước sẽ hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng. Do đó, các chuyến bay này sẽ được bố trí thay đổi, hạ cánh sang các sân bay khác.

Về phía Cục Hàng không Việt Nam, Cục sẽ thực hiện các yêu cầu theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng trong chiều 24/7, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì đã có cuộc họp về ca nghi nhiễm Covid-19 đã có 3 kết quả xét nghiệm dương tính tại Đà Nẵng.

PGS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương là cơ sở xét nghiệm Covid-19 hàng đầu Việt Nam - nơi khẳng định kết quả cuối cùng, hỗ trợ các địa phương xét nghiệm những mẫu xét nghiệm khó. 8h30 sáng 24/7, Viện đã nhận được mẫu bệnh phẩm từ Đà Nẵng gửi ra để xét nghiệm thẩm định. Đến 12h trưa nay đã có kết quả bước đầu.

Tuy nhiên, đến thời điểm này chưa đủ cơ sở để khẳng định chắc chắn là bệnh nhân có bị nhiễm Covid-19 hay không. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ tiếp tục làm trong đêm nay, dự kiến đến sáng mai (25/7) sẽ có kết quả chính thức.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37141 sec| 633.805 kb