Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sào huyệt của trùm ma túy ở Lóng Luông bị san phẳng thành bình địa.

Sào huyệt của trùm ma túy ở Lóng Luông bị san phẳng thành bình địa.
Công an tỉnh Sơn La cho biết đã tổ chức lực lượng dỡ toàn bộ nơi trú ẩn của kẻ trốn truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Thanh Tuân tại bản Tà Dê.

Ngày 1/7, Công an tỉnh Sơn La cho biết đã tổ chức lực lượng dỡ toàn bộ nơi trú ẩn của kẻ trốn truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Thanh Tuân tại bản Tà Dê thuộc xã Lóng Luông, H.Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Đến chiều tối, hai máy xúc đã vào hiện trường để san lấp căn nhà của Tuân.

“Chúng tôi xác định sẽ san phẳng 4 căn nhà của Tuân và đường hầm. Ngoài ra, nhà của Thuận cách đó gần 1 km cũng sẽ bị phá dỡ hoàn toàn. Chúng tôi cố gắng hoàn tất trong hôm nay”, một lãnh đạo Công an huyện Vân Hồ cho biết.

Sào huyệt của trùm ma túy ở Lóng Luông bị san phẳng thành bình địa.
Nơi trú ẩn của Nguyễn Thanh Tuân đã bị san thành bình địa

 Nhà Tuân gồm 4 căn san sát, xây dựng kiên cố như boong-ke có các cửa thông nhau. Những căn nhà này được gia cố bằng tường bê tông và nằm sát rừng. Tại căn nhà số 2 có một đường hầm sâu có 3 lối đi phía dưới.

Sau cuộc đấu súng giữa nhóm của Tuân và Thuận với công an ngày 27/6, căn nhà này bị cháy, hư hỏng. Trong khi đó, căn nhà của Thuận vẫn nguyên lành.

Trước đó, cơ quan công an đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, thu giữ nhiều tang vật có liên quan để xử lý theo quy định.

Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi, ngụ xã Yên Trung, H.Thạch Thất, TP.Hà Nội) là người từng có 4 lệnh truy nã đặc biệt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép quân dụng. 

Sào huyệt của trùm ma túy ở Lóng Luông bị san phẳng thành bình địa.
Đường hầm trong "sào huyệt" của hai trùm ma túy được xây dựng kiên cố.

Trong quá trình trốn truy nã, Nguyễn Thanh Tuân đã về ẩn náu tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, nơi có địa hình đồi núi phức tạp, sát biên giới Lào. Tại đây, Tuân đã mua lại đất của người dân địa phương và xây dựng nên một “căn cứ địa”. Tuân có nhiều đàn em là tội phạm bị truy nã, trong đó có Nguyễn Văn Thuận (34 tuổi, ngụ Mộc Châu, Sơn La), có 2 lệnh truy nã của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La.

Sáng 27/6, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ thuộc 11 đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La đã bao vây sào huyệt của 2 trùm ma tuý Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận tại bản Tà Dê. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, trong ngày 26/6, hơn 100 hộ dân trong bản Tà Dê đã được sơ tán đến nhà văn hóa bản Lóng Luông cách đó hơn 1 km.

Dù đã được lực lượng công an vận động, hai trùm ma túy và đồng bọn không chịu đầu hàng mà dùng vũ khí chống trả và bị tiêu diệt.

Trong đó, có 2 lệnh truy nã của Bộ Công an, 2 lệnh truy nã của Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an tỉnh Sơn La. 

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14662 sec| 633.828 kb