Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sạt lở nhiều nơi ở Nha Trang, ít nhất 12 người thiệt mạng

Sạt lở nhiều nơi ở Nha Trang,  ít nhất 12 người thiệt mạng
Theo thông tin mới nhất từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, hàng loạt vụ sạt lở đã làm ít nhất 12 người tử vong.

Sáng 18/11, UBND phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết mưa lớn đã gây sạt lở khiến ít nhất 8 người thương vong.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sáng 18/11, Nha Trang mưa tầm tã, nhiều nơi xảy ra sạt lở nghiêm trọng.

Theo đó, tại quán phở trên đường Tôn Thất Tùng (phường Vĩnh Thọ), mưa lớn làm bức tường dài gần 10 m, cao chừng 10 m, phía sau đổ xuống. Nhiều khách nhốn nháo tháo chạy, một số người bị bêtông văng trúng.

Sạt lở nhiều nơi ở Nha Trang,  ít nhất 12 người thiệt mạng
Sạt lở ở đường Tôn Thất Tùng, ít nhất 2 người chết.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền (chủ quán) và bé trai 7 tuổi (trong đoàn khách du lịch) không chạy kịp, bị lớp đất đá chôn vùi. Gần một giờ sau, cả hai được đưa ra ngoài nhưng đã tử vong.

Anh Nguyễn Khoa Giáo, người thoát chết cho biết, bé trai tử vong là con của một giáo viên trong đoàn. Nhóm anh có khoảng 30 thầy cô đi từ huyện Ea H'leo (Đăk Lăk) tới Nha Trang du lịch hôm qua, nhân ngày 20/11. Sự cố còn khiến 4 người khác trong nhóm bị thương.

Tại khu vực xóm Núi, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, mưa lớn đã làm một phần đất đá từ đồi sạt lở xuống khu dân cư tự phát ở đây. Các cơ quan chức năng đang tiếp cận hiện trường để cứu hộ nạn nhân nghi còn mắc kẹt.

Ở phường Vĩnh Trường cũng bị sạt lở nghiêm trọng, làm 4 người bị chôn vùi. Trong đó, một nạn nhân đã được tìm thấy, đang cấp cứu tại bệnh viện. 

"Nhiều điểm ở thành phố đang bị sạt lở, giao thông chia cắt", ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết, trong 12 nạn nhân tử vong, có 2 trường hợp ở phường Vĩnh Trường, 2 ở Vĩnh Thọ, 5 ở xã Phước Đồng và 3 trường hợp ở phường Vĩnh Hòa.

Sạt lở nhiều nơi ở Nha Trang,  ít nhất 12 người thiệt mạng
Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở ở phường Vĩnh Hòa.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, hàng loạt vụ sạt lở đã làm ít nhất 12 người tử vong. Cụ thể: 2 trường hợp ở phường Vĩnh Trường, 2 ở phường Vĩnh Thọ, 5 ở xã Phước Đồng và 3 trường hợp ở phường Vĩnh Hòa. Trong đó, riêng 3 người chết và 1 người mất tích trong vụ sạt lở ở phường Vĩnh Hòa đều là người một nhà.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14442 sec| 633.859 kb