Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sau hơn 1 tháng cách ly chống dịch Covid-19, bệnh viện K cơ sở Tân Triều được gỡ phong tỏa

Sau hơn 1 tháng cách ly chống dịch Covid-19, bệnh viện K cơ sở Tân Triều được gỡ phong tỏa
Sau khi gỡ phong tỏa, để đảm bảo giãn cách và phục vụ công tác phòng, chống dịch, bệnh viện K cơ sở Tân Triều sẽ tiếp nhận hạn chế người bệnh đến khám và điều trị theo quy định.

Ngày 14/6, tại cơ sở Tân Triều, bệnh viện K tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng bộ Y tế về việc kết thúc thời gian cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Sau hơn 1 tháng cách ly chống dịch Covid-19, bệnh viện K cơ sở Tân Triều được gỡ phong tỏa
Trưa ngày 14/6, lực lượng chức năng đã tổ chức tháo dỡ hàng rào phong toả bệnh viện K cơ sở Tân Triều - Ảnh: NLĐ

Tại buổi công bố, PGS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc K, cho biết đến thời điểm này, cơ sở Tân Triều đã giải phóng hoàn toàn bệnh nhân và người nhà ra khỏi các tòa nhà khám, chữa bệnh.

"Sau khi người bệnh và người nhà được chuyển hết ra khỏi tòa nhà khám và điều trị, công việc làm sạch các khoa, phòng bằng phun khử khuẩn, vệ sinh được thực hiện từ tầng cao xuống tầng thấp, từ đơn vị có nguy cơ thấp đến đơn vị có nguy cơ cao. Công việc này được tiến hành ít nhất 3 lần từ ngày 7/6. Hiện tại, chất lượng vệ sinh môi trường bệnh viện đảm bảo cho công tác hoạt động trở lại của Bệnh viện sau khi gỡ phong tỏa", PGS Lê Văn Quảng cho biết.

Sau khi gỡ phong tỏa, để đảm bảo giãn cách và phục vụ công tác phòng, chống dịch, bệnh viện sẽ tiếp nhận hạn chế người bệnh đến khám và điều trị theo quy định.

Bệnh viện chính thức hoạt động trở lại vào ngày 16/6. Trong tuần đầu tiên, bệnh viện chưa tiến hành phẫu thuật, trừ trường hợp cấp cứu, với trường hợp tối cấp cứu sẽ được mổ ở phòng mổ áp lực âm riêng biệt đã được thiết lập từ trước.

Với hoạt động Nội khoa và xạ trị, bệnh viện tiếp tục chuyển tối đa bệnh nhân về tuyến dưới có đủ khả năng điều trị, người bệnh sẽ được tăng cường sử dụng phác đồ dùng đường uống, cấp phát thuốc 2 tháng/lần, xạ trị theo khung giờ, ca kíp của từng khoa riêng biệt.

Trước đó, sau khi ghi nhận các trường hợp nhiễm COVID-19 tại cơ sở Tân Triều vào ngày 7/5, bộ Y tế đã có quyết định phong tỏa bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ 5h30 cùng ngày.

Cũng trong thời gian này, giám đốc bệnh viện K đã có quyết định phong tỏa cả 3 cơ sở, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị, trừ trường hợp cấp cứu.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.57815 sec| 634.383 kb