Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sau hơn 1 thập kỷ, Pháp vào bán kết World Cup

Sau hơn 1 thập kỷ, Pháp vào bán kết World Cup
Chung cuộc tỷ số trận đấu 2-0 cho tuyển Pháp. Lần gần nhất "Gà trống" lọt tới nhóm bốn đội mạnh nhất World Cup là năm 2006, khi họ thua Italy ở chung kết.

Nhập cuộc mà không có chân sút chủ lực Edinson Cavani vì chấn thương, Uruguay vẫn tấn công nhiệt tình ở hai cánh. Sau khi định hình lại, Pháp dần cho thấy chênh lệch thực lực và kiểm soát trận đấu. 

Phút thứ 15 từ quả phạt góc bên cánh phải của đồng đội, Diego Godin bật cao đánh đầu. Thủ môn Lloris lao người đấm bóng cứu thua cho Pháp. Đáp lại ngay sau đó, Kylian Mbappe với cú đánh đầu nguy hiêm ở phút 16. Tuy nhiên, yrong tình huống này, sao trẻ 19 tuổi đã nhảy lên hơi sớm khiến pha dứt điểm bị thiếu lực.

Sau hơn 1 thập kỷ, Pháp vào bán kết World Cup
Gimenez bật khóc vì Uruguay phải dừng bước ở tứ kết. 

Khi đang loay hoay vào khu vực cấm địa của Uruguay thì Pháp đã mở tỷ số bằng một tình huống cố định. Antoine Griezmann treo bóng để trung vệ Raphael Varane bật cao hơn tất cả, đánh đầu lái bóng về góc xa. Ngay sau đó, Uruguay có đòn đáp trả tương tự. Nhưng thủ môn Hugo Lloris đã bay người với bóng ra ngay trên vạch vôi.

Sang hiệp 2, Uruguay đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng họ chưa kịp làm điều này thì đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở hút 62, khi thủ môn Fernando Muslera mắc sai lầm đáng trách. Từ cú sút xa của Griezmann ở cự ly gần 25 mét, Muslera bắt không dính và để bóng bay vào lưới. Cách biệt hai bàn là đủ để Pháp chơi thong dong trong phần còn lại của trận đấu.

Thiếu Cavani khiến hàng công của Uruguay chưa tạo được đột biến. Hàng công của Uruguay bế tắc trước Pháp, họ tung ra 11 cú sút nhưng bàn thắng vẫn không đến. Phút 89, trận đấu vẫn chưa ngã ngũ, nhưng trung vệ Jose Gimenez đã bật khóc nức nở khi đang đứng làm hàng rào chắn một pha đá phạt của đối phương. Trên khán đài, CĐV Uruguay người khóc, người gục đầu thất vọng. Đại diện Nam Mỹ buông xuôi, dù trận đấu còn năm phút bù giờ. Người Uruguay thừa hiểu Pháp có thừa đẳng cấp để bảo toàn cách biệt hai bàn tới khi tan trận.

Sau hơn 1 thập kỷ, Pháp vào bán kết World Cup
Muslera sai lầm đáng trách. 

Càng trôi về cuối trận, Uruguay càng tỏ ra tuyệt vọng. Ngồi trên ghế dự bị, Cavani liên tục vò đầu bứt tóc. Trong khi đó, HLV Didier Deschamps lần lượt rút các rời sân để giữ sức cho bán kết. Chung cuộc tỷ số trận đấu 2-0 cho tuyển Pháp. Lần gần nhất "Gà trống" lọt tới nhóm bốn đội mạnh nhất World Cup là năm 2006, khi họ thua Italy ở chung kết.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39041 sec| 633.914 kb