Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hòa Iran, Bồ Đào Nha mất ngôi đầu bảng, chuẩn bị đấu Uruguay

Hòa Iran, Bồ Đào Nha mất ngôi đầu bảng, chuẩn bị đấu Uruguay
Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội đã đánh mất ngôi đầu theo cách không thể đáng tiếc hơn. Đối thủ kế tiếp của Bồ Đào Nha sẽ là Uruguay, trong khi Tây Ban Nha chạm trán chủ nhà Nga. 

Sau khi lượt trận thứ 2 ở bảng B FIFA World Cup 2018 khép lại, người hâm mộ trái bóng tròn trên toàn thế giới đã nghĩ tới cuộc đua bàn thắng giữa ĐT Tây Ban Nha và ĐT Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 3 khi đối thủ của họ đều bị đánh giá yếu hơn. Ấy vậy mà ĐT Iran và ĐT Ma-rốc đã thi đấu với tinh thần quyết tâm rất lớn để tạo nên một cục diện vô cùng hấp dẫn suốt hơn 90 phút trên 2 sân đấu.

Tại Mordovia Arena, ĐT Bồ Đào Nha thi đấu bế tắc trước lối đá chặt chẽ của ĐT Iran và phải nhờ tới siêu phẩm của Quaresma để vượt lên dẫn trước 1-0 trong hiệp 1.

Hòa Iran, Bồ Đào Nha mất ngôi đầu bảng, chuẩn bị đấu Uruguay
Quaresma mang về lợi thế cho ĐT Bồ Đào Nha trong hiệp 1

Cristiano Ronaldo đá hỏng phạt đền nhưng nhân vật chính của trận đấu là công nghệ hỗ trợ video (VAR). Ba lần trọng tài Enrique Caceres đưa ra phán quyết dựa trên VAR, khiến số phận hai đội có thể thay đổi hoàn toàn.

Tình huống VAR đầu tiên giúp Bồ Đào Nha được hưởng phạt đền để kết liễu hy vọng của Iran nhưng Ronaldo không đánh bại được thủ môn Alireza Beiranvand khi tỷ số đang là 1-0. Trong tình huống thứ hai, đội trưởng của Bồ Đào Nha tiếp tục có mặt nhưng lần này anh phải cảm ơn trọng tài đã nhẹ tay với tấm thẻ vàng cho hành vi đánh cùi chỏ vào mặt Morteza Pouraliganji.

Tuy nhiên, các CĐV Bồ Đào Nha thấy đội nhà từ vị trí nhất bảng tới nguy cơ xách vali về nước sớm ở tình huống VAR thứ ba. Trọng tài xác định bóng chạm tay Cedric Soares trong 6m50 và cho Iran hưởng phạt đền khi hiệp hai đã bước sang phút bù giờ. Karim Ansarifard gỡ hòa, và Iran chỉ cần một bàn nữa để loại Bồ Đào Nha.

Điều ấy suýt chút nữa trở thành sự thật, nhưng cú đá ra ngoài của Mehdi Taremi trong tư thế đối mặt thủ thành Rui Patricio ở những giây cuối cùng đã mang theo mọi hy vọng của Iran. Đội bóng châu Á kết thúc trận đấu với kết quả 1-1.

Ở trận đấu cùng giờ trên sân Kaliningrad, ĐT Ma-rốc bất ngờ dẫn trước ở phút 14 sau pha lập công của Khalid Boutaïb nhưng rất may Isco sau đó tỏa sáng để cửa sau cho các đồng đội, quân bình tỷ số. 

Những diễn biến tiếp theo ở hiệp 2 càng trở nên khó lường hơn. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, ĐT Ma-rốc một lần vươn lên ở phút 81 khi Youssef En-Nesyri bật cao đánh đầu khiến thủ thành De Gea phải đứng chôn chân. 2-1 tạm thời khiến ĐT Tây Ban Nha đứng trước nguy cơ phải dừng bước ở vòng bảng nếu thủng lưới thêm 1 bàn nữa. Tuy nhiên, Iago Aspas đã hóa người hùng với cú đánh gọt điệu nghệ ở phút 90+1, gỡ hòa 2-2 cho La Roja. 

Với tỷ số như vậy, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội đã đánh mất ngôi đầu theo cách không thể đáng tiếc hơn. CR7 càng đáng trách hơn khi anh không thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 53. ĐT Bồ Đào Nha cùng có 5 điểm và hiệu số +1 như ĐT Tây Ban Nha nhưng lại kém về số bàn thắng (6 so với 5).

Đối thủ kế tiếp của Bồ Đào Nha sẽ là Uruguay, trong khi Tây Ban Nha chạm trán chủ nhà Nga. 

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14506 sec| 634.125 kb