Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sau khi bị dân mạng truy tìm, kẻ trộm ví của người phụ nữ trên xe giường nằm trả lại tiền

Sau khi bị dân mạng truy tìm, kẻ trộm ví của người phụ nữ trên xe giường nằm trả lại tiền
Sau khi bị dân mạng truy tìm, đối tượng trộm cắp tài sản đã liên hệ với gia đình để trả lại giấy tờ và số tiền gần 30 triệu đồng mà đối tượng đã lấy của người phụ nữ trên chuyến xe giường nằm ngày 19/6.

Những ngày vừa qua, mạng sôi sục lan truyền một đoạn clip ghi lại một vụ trộm táo tợn, phi nhân tính trên xe giường nằm. Theo hình ảnh trích xuất từ camera, một người đàn ông đã chồm người sang phía người phụ nữ nằm ngủ say, lấy đi một chiếc ví. Sau khi quan sát xung quanh, người này còn bình tĩnh mở ví xem có gì trong đó, rồi mới trở lại giường nằm và đếm số tiền trộm được.

Thông tin đăng tải đi kèm cho thấy, vụ việc xảy ra trên chuyến xe Lào Cai - Thái Bình. Chiếc ví bị trộm chứa toàn bộ tiền bạc, giấy tờ tùy thân của chủ nhân. 

Sau khi bị dân mạng truy tìm, kẻ trộm ví của người phụ nữ trên xe giường nằm trả lại tiền
Cộng đồng mạng truy tìm kẻ trộm ví của người phụ nữ trên xe khách giường nằm.

Sáng 28/6, người thân của nạn nhân cho biết đối tượng trộm cắp tài sản đã liên hệ với gia đình để trả lại giấy tờ và số tiền gần 30 triệu đồng mà đối tượng đã lấy của người phụ nữ trên chuyến xe giường nằm ngày 19/6.

Theo người này, do đối tượng đã trả tiền và giấy tờ cho mẹ mình nên gia đình không muốn làm to chuyện.

Dưới góc độ pháp lý, Luật sư Diệp Năng Bình (Trưởng Văn phòng Tinh thông luật, Đoàn Luật sư TP.Hồ Chí Minh) cho biết, hành vi lén lút trộm số tiền gần 30 triệu của người đàn ông lợi dụng hành khách ngủ say để ra tay đã cấu thành nên tội Trộm cắp tài sản. Việc đem trả lại số tiền chẳng qua là nhờ đoạn clip tung lên mạng tố cáo. Giả sử nếu không có đoạn clip này thì đối tượng có đem trả lại hay không? Do đó việc nộp lại chỉ được xem là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm nên cơ quan công an vẫn phải khởi tố vụ án.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38804 sec| 634.195 kb