Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sau tâm thư trốn thuế, Phạm Băng Băng bị mắng dữ dội khi trở lại

Sau tâm thư trốn thuế, Phạm Băng Băng bị mắng dữ dội khi trở lại
Tối 7/10, Băng Băng có tương tác mới trên trang Weibo cá nhân. Nữ diễn viên viết một dòng ngắn ngủi: "Cảm nhận được tình cảm, tâm tư của mọi người. Nhớ các bạn".

Ngày 3/10, Phạm Băng Băng khiến làng Hoa ngữ xôn xao khi cúi đầu nhận tội trốn thuế và phải nộp số tiền 3100 tỷ đồng cho phía cơ quan thuế Trung Quốc. Người đẹp họ Phạm đã có tâm thư gửi lời xin lỗi tới , tới các fan, hứa hẹn sẽ hoàn thành nhiệm vụ trả tiền thuế còn nợ đọng trong tương lai gần.

Trong khi một số người tỏ ra thông cảm cho Võ Tắc Thiên, rất nhiều ý kiến chỉ trích dữ dội, nói cô nên "rời làng giải trí.

Tối 7/10, Băng Băng lại tiếp tục có tương tác mới trên trang Weibo cá nhân. Nữ viết một dòng ngắn ngủi: "Cảm nhận được tình cảm, tâm tư của mọi người. Nhớ các bạn".

Sau tâm thư trốn thuế, Phạm Băng Băng bị mắng dữ dội khi trở lại
Diễn viên Phạm Băng Băng.

Sau khi Weibo của Sina đăng tải lại thông tin này, bài đăng đã nhận được số lượng bình luận khổng lồ lên tới 16 ngàn comment, rất nhiều trong số đó thể hiện sự bất bình và chỉ trích: "Không còn thể diện nữa hay sao", "Biết mình phạm tội còn không biết xấu hổ, thật đáng sợ", "Hãy nhớ mà đối xử tốt với fan, bởi chỉ có họ bây giờ mới cho cô tiền thôi", "Vẫn còn định kiếm tiền từ nghiệp diễn cơ đấy", "Da mặt dày thật",...

Một nguồn tin cho hay Băng Băng đang dốc sức bán nhà cửa, tài sản để trả nợ thuế, theo yêu cầu của Cục thuế Giang Tô, nhằm tránh phải đi tù. Tuy nhiên, 128 triệu USD là con số không hề nhỏ. Trường hợp Lưu Hiểu Khánh là một ví dụ, bà từng không thanh toán đủ tiền trốn thuế và phải đi tù hơn 400 ngày. 

Trước khi scandal tai tiếng này xảy ra, Phạm Băng Băng có thể nói là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất Cbiz, gương mặt đại diện hàng đầu của các nhãn hiệu xa xỉ, từng được mệnh danh là "Cô gái Louis Vuitton hoàn hảo nhất" và có giá trị thương mại cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, những danh hiệu mỹ miều như "con cưng của các nhãn hàng", "Nhân vật nổi tiếng" dường như lại trở thành "bùa đòi mạng" đối với Phạm Băng Băng sau vụ tai tiếng này.

Trong hợp đồng đại diện giữa minh tinh và các nhãn hàng luôn luôn có một điều khoản: "Trong thời gian đại diện không được có những tin tức tiêu cực". Nếu trái với điều khoản này, các nhãn hiệu không chỉ vô điều kiện chấm dứt hợp đồng mà còn có thể yêu cầu minh tinh bồi thường tổn thất.

Trong gần 2 năm, Phạm Băng Băng đã trở thành gương mặt đại diện cho hơn 122 nhãn hàng với tổng giá trị lên tới hơn 20 tỷ NDT (gần 70 nghìn tỷ VNĐ). Nếu các nhãn hiệu trên đều dừng hợp đồng của Phạm Băng Băng và yêu cầu cô bồi thường thì đây sẽ là một tổn thất khổng lồ đối với Phạm Băng Băng.

Ngoài ra, các bộ phim lớn do cô tham gia gần đây cũng lần lượt gặp nhiều trở ngại: "Tước tích 2" bị dời lịch chiếu, "Đại oanh tạc" kéo dài thời hạn, "355" có tin đồn mất vai, "Ba Thanh Truyện" bị nhà đài từ chối,…

Không chỉ thế, tổng tài sản của Nữ hoàng thị phi cũng bị "co lại" đáng kể do giá cổ phiếu sụt giảm sau scandal. Tính đến ngày 28/9, cổ phiếu của công ty Điện Ảnh Đường Đức trị giá 8.45 tệ/cổ phiếu, tức là đã giảm xuống khoảng 80% so với thời kỳ "đỉnh cao". 

Có một thứ vô giá, không mua nổi bằng tiền mà Phạm Băng Băng đã mất đi, đó là "Danh tiếng". Sau scandal, giá trị thương mại của Phạm Băng Băng bị giảm sút nặng nề và chắc chắn, cô sẽ gắn liền với danh tiếng "Nữ hoàng trốn thuế" trong khoảng thời gian không ngắn. Liệu với tiếng xấu như thế, Phạm Băng Băng có thể tiếp tục đứng vững trong Cbiz được hay không?

Các Hoa ngữ tìm mọi cách “tuân thủ thuế vụ” 

Sau scandal trốn thuế ồn ào của Phạm Băng Băng, chính phủ Trung Quốc đã thắt chặt luật lệ hơn đối với các nghệ sĩ. Không chỉ về chuyện hợp đồng, mà giá cát-xê của các ngôi sao cũng bị giới hạn trong một con số nhất định.

Đối với phim truyền hình và điện ảnh, thù lao của các diễn viên nước này sẽ bị giới hạn ở mức 40% tổng chi phí sản xuất. Trong khi đó, các diễn viên hàng đầu không thể được trả hơn 70% tổng số tiền thù lao của toàn bộ dàn diễn viên.

Đối với việc tham gia show truyền hình thực tế, các nghệ sĩ tham gia toàn bộ show không được nhận số tiền vượt quá 10 triệu NDT (tương đương 35 tỷ đồng). Đối với khách mời của 1 tập cũng không được nhận cát-xê vượt quá 800 ngàn NDT (tương đương 2,8 tỷ đồng).

Sau tâm thư trốn thuế, Phạm Băng Băng bị mắng dữ dội khi trở lại
Liệu "thiên hậu" Vương Phi có trở thành mục tiêu của các tay súng Thuế vụ?

Được biết, "Thiên hậu" Vương Phi đã được nhà đài chi trả 100 triệu NDT (tương đương 350 tỷ VNĐ) cho chương trình Hoan lạc chi thành. Nếu theo quy định Thuế thu nhập mới ở Trung Quốc mới ban hành, sau khi bị phát hiện, Vương Phi sẽ buộc phải trả lại 90 triệu NDT (315 tỷ VNĐ) cho nhà đài.

Theo Sina, hoa đán Triệu Vy và Thư Kỳ đã được chi trả 50 triệu NDT/người (175 tỷ VNĐ) cho show truyền hình Nhà hàng Trung Hoa. Sau khi bị phát hiện cát-xê trên đã vượt quá mức chính phủ quy định,cục Phát thanh và Truyền hình Quốc gia đã yêu cầu Triệu Vy và Thư Kỳ phải hoàn lại 40 triệu NDT/người (tương đương 140 tỷ VNĐ).

Với những quy định cứng rắn của chính phủ Trung Quốc, những bất cập trong giới giải trí Cbiz có lẽ sẽ được giải quyết một cách triệt để nhưng đồng thời việc này cũng sẽ khiến cho không ít ngôi sao Hoa ngữ cảm thấy bất mãn.

Hướng Dương (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14843 sec| 646.234 kb