Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sau vụ cháy, chung cư Carina sẽ được xử lý như thế nào?

Sau vụ cháy, chung cư Carina sẽ được xử lý như thế nào?
Đại diện Sở Xây dựng cho biết: Sở sẽ phối hợp cùng Cục Giám định Nhà nước tiến hành giám định kết cấu tòa nhà. Sau khi có kết quả giám định mới quyết định sẽ xử lý như thế nào trong thời gian tới.

Sáng 29/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp định kỳ hàng tháng về tình hình kinh tế - trên địa bàn TP.

Trong buổi họp, vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người chết và 91 người bị thương... khiến cả hội trường nóng dần lên.

Ông Nguyễn Bá Thành, Phó giám đốc Sở Xây dựng TPHCM thông tin về biện pháp xử lý chung cư Carina. Theo đó, đại diện Sở Xây dựng cho biết: Sở sẽ phối hợp cùng Cục Giám định Nhà nước tiến hành giám định kết cấu tòa nhà. Sau khi có kết quả giám định mới quyết định sẽ xử lý như thế nào trong thời gian tới.

Sau vụ cháy, chung cư Carina sẽ được xử lý như thế nào?
Ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TP HCM.

Ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TP, khẳng định trách nhiệm của chủ đầu tư là phải có biện pháp ổn định cuộc sống của người dân một cách lâu dài chứ không tạm bợ như hiện nay.

"Cần kiểm tra, kiểm định cả bên trong lẫn bên ngoài cấu trúc của công trình nếu còn đảm bảo mới cho chủ đầu tư sửa chữa rồi đưa dân vào ở. Sức nóng của vụ cháy chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến các thiết bị, điện ngầm bên trong". ông Võ Văn Hoan kết luận.

Vị Chánh văn phòng cũng đồng tình với các yêu cầu của cư dân chung cư Carina đối với chủ đầu tư, như: Trước tiên, thay ngay toàn bộ trang thiết bị PCCC vì đó là việc bắt buộc phải làm; Thứ 2, là thay ngay hệ thống thang máy vì nó có nhiều vấn đề, hư hỏng nhiều lần; Thứ 3, là bồi thường thiệt hại về người, tài sản, tổn thất tinh thần cho cư dân ở chung cư; Kế tiếp là phải bầu ban quản trị. Và thứ 5, là hỗ trợ cho các cháu nhỏ có cha mẹ tử nạn cho các cháu ăn học thành người". Chánh Văn phòng UBND TP khẳng định: “Đó là trách nhiệm của chủ đầu tư. Cái này chủ đầu tư chắc chắn phải làm”.

Hòa An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.29604 sec| 622.031 kb