Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sau vụ kiện bản quyền, Noo Phước Thịnh xuất hiện gầy gò, tiều tụy

Sau vụ kiện bản quyền, Noo Phước Thịnh xuất hiện gầy gò, tiều tụy
Xuất hiện trong sự kiện, Noo Phước Thịnh lộ vóc dáng gầy gò, tiều tụy. Nhiều ý kiến cho rằng nam ca sĩ bị giảm cân do chịu áp lực từ vụ kiện. Giọng ca Gạt đi nước mắt cũng cắt tóc ngắn và luôn đội mũ để che đi kiểu tóc mới.

Tối 5/10, Noo Phước Thịnh biểu diễn trong sự kiện tại TP.HCM. Đây là lần đầu nam xuất hiện kể từ khi thông tin anh bị nhạc sĩ người Mỹ kiện gây xôn xao. Sau đó, anh sẽ nghỉ ngơi, không đi diễn đến ít nhất là ngày 17/10.

Xuất hiện trong sự kiện, Noo Phước Thịnh lộ vóc dáng gầy gò, tiều tụy. Nhiều ý kiến cho rằng nam ca sĩ bị do chịu áp lực từ vụ kiện. Giọng ca Gạt đi nước mắt cũng cắt tóc ngắn và luôn đội mũ để che đi kiểu tóc mới.

Sau vụ kiện bản quyền, Noo Phước Thịnh xuất hiện gầy gò, tiều tụy
Noo Phước Thịnh tiều tụy, hủy loạt show giữa ồn ào bị nhạc sĩ Mỹ kiện

Cũng trong tối 5/10, hình ảnh được cho là Noo Phước Thịnh mệt mỏi hút thuốc trên đường Tự Cường (quận Tân Bình, TP.HCM) được lan truyền trên mạng . Tài khoản đăng hình khẳng định chàng trai là Noo Phước Thịnh và chỉ ra những điểm tương đồng như mái tóc ngắn hay vết bớt trên tay.

Với hình ảnh mới này, Noo Phước Thịnh tạo nên một "cuộc chiến" 2 chiều trên . Phần lớn những người quen với hình ảnh của Noo Phước Thịnh trước đây đều "băn khoăn" không hiểu chuyện gì đang xảy ra, nhất là khi quản lý của ca sĩ này vừa đưa ra thông báo hủy hàng loạt buổi diễn đã được ký hợp đồng trước đó. 

 “Ê-kíp sẽ tạm thời dừng tất cả hoạt động từ hôm nay đến ít nhất là 17/10. Chúng tôi đã thương lượng và được sự thông cảm các công ty nên hủy được các show vào 9/10 tại Hà Nội, 12/10 tại Đắk Lắk, 13/10 Hạ Long, 14/10 ở Hà Nội và đang tìm cách thương lượng để xin rút tên trong các show 17/10 tại TP.HCM và 20/10 tại Hà Nội”, ê-kíp của Noo Phước Thịnh thông báo và xin lỗi khán giả, đơn vị tổ chức.

Bên cạnh việc hủy sô, kế hoạch giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới của Noo Phước Thịnh cũng hoãn ngày ra mắt và chưa ấn định thời gian. Lý do được đưa ra là "việc thay đổi này vì nhiều lý do, đặc biệt lý do thời điểm hoàn toàn chưa phù hợp".

Sau vụ kiện bản quyền, Noo Phước Thịnh xuất hiện gầy gò, tiều tụy

Thông báo này càng khiến fan của Noo Phước Thịnh thấy hoang mang tột độ. Nhiều và an ủi dành cho anh. Để trấn an fan của mình, Noo Phước Thịnh cho biết sẽ sớm trở lại.  "Tất cả chúng tôi đều ổn, chỉ là muốn tạm dừng công việc, tìm một khoảng không gian riêng để tự xem xét lại mình cũng như nạp năng lượng mới để chạy tốt hơn trên đường dài phía trước" - thông báo từ phía Noo Phước Thịnh cho biết.

Vừa qua, nhạc sĩ người Mỹ Zack Hemsey gửi đơn khởi kiện Noo Phước Thịnh tới Toà án Nhân dân TP.HCM vì lý do vi phạm bản quyền. Zack Hemsey đòi ca sĩ Việt bồi thường 850 triệu đồng vì sử dụng một phần của ca khúc The Way để làm nhạc nền trong MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi được phát hành vào 10/2017.

Đại diện Noo Phước Thịnh cho biết Zack Hemsey gửi đơn kiện từ năm 2017, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được giải quyết. Hiện, phía nam ca sĩ sinh năm 1988 làm việc với và từ chối tiết lộ chi tiết cụ thể xoay quanh vụ kiện.

Nói về vụ việc này, ý kiến của luật sư Hà Hải cho rằng  hành vi của ca sĩ Noo Phước Thịnh được xem như là đã vi phạm quyền nhân thân của nhạc sĩ Zack Hemsey.

Phía có hành vi xâm phạm bản quyền có thể chịu hình phạt theo quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan. Cụ thể, hành vi xâm phạm quyền sao chép tác phẩm sẽ chịu mức phạt từ 15-35 triệu đồng. Ngoài ra, phía vi phạm phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả (dỡ bỏ bản sao tác phẩm vi phạm dưới hình thức điện tử, trên môi trường mạng và kỹ thuật số hoặc buộc tiêu hủy tang vật vi phạm).

Nghiêm trọng hơn nếu chiếu theo Điều 225 Bộ Luật Hình sự 2015, pháp luật có thể áp dụng hình phạt tù cải tạo không giam giữ đến 3 năm đối với người vi phạm.

Như vậy, pháp luật nước ta đã và đang kiện toàn các quy định liên quan về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ nói chung và quyền tác giả nói riêng. Ngoài biện pháp xử lý vi phạm hành chính, biện pháp khắc phục hậu quả, pháp luật đã hóa hành vi trên.

Văn Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15046 sec| 638.953 kb