Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Saudi Arabia bất ngờ thay đổi tuyên bố vụ sát hại nhà báo Khashoggi

Saudi Arabia bất ngờ thay đổi tuyên bố vụ sát hại nhà báo Khashoggi
Động thái thay đổi tuyên bố về vụ sát hại nhà báo Khashoggi của Saudi Arabia diễn ra sau khi các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ đã vào cuộc và tiến hành nhiều thủ tục như kiểm tra một cái giếng trong khu vườn thuộc tổ hợp ngoại giao của lãnh sự quán Saudi.

Bí mật về một âm mưu

Theo Reuters, công tố viên Saudi Arabia hôm 25/10 cho hay vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi ở lãnh sự quán nước này tại Thổ Nhĩ Kỳ đã được mưu tính từ trước, trái ngược với tuyên bố trước đó rằng đây là hành động không chủ ý.

Âm mưu này được tính toán từ trước và các công tố viên đang thẩm vấn những nghi phạm dựa trên những thông tin cơ bản do phía lực lượng đặc nhiệm chung Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp.

Tuyên bố của công tố viên được phát trên truyền hình cho rằng: "Thông tin từ phía Thổ Nhĩ Kỳ xác định những kẻ tình nghi trong vụ giết hại ông Khashoggi đã lên kế hoạch cho hành động tội ác của mình".

Saudi Arabia bất ngờ thay đổi tuyên bố vụ sát hại nhà báo Khashoggi
Nhà báo Jamal Khashoggi

Hút cạn nước dưới giếng để tìm dấu vết

Tiết lộ trên được đưa ra sau khi Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) nghe đoạn ghi âm về vụ giết hại nhà báo Jamal Khashoggi trong chuyến đi tìm kiếm sự thật tại Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này. Trong khi đó, đài CNN cho hay cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang điều tra các mẫu nước lấy từ giếng ở lãnh sự quán Saudi Arabia tại TP Istanbul sau khi ban đầu bị cấm tiếp cận kiểm tra.

Theo hai nguồn tin gần gũi với gia đình nạn nhân, cùng ngày, con trai lớn của nhà báo Khashoggi, Salah, và gia đình ông đã đến Washington. Salah Khashoggi trước đó không thể rời khỏi Saudi  Arabia vì hộ chiếu bị vô hiệu hóa cách đây vài tháng.

Động thái thay đổi tuyên bố về vụ việc diễn ra sau khi các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ đã kiểm tra một cái giếng trong khu vườn thuộc tổ hợp ngoại giao của Saudi Arabia.

Các nhà điều tra đã hút cạn nước và đang chờ kết quả phân tích để xác định xem có bất kỳ dấu vết nào liên quan đến thi thể tại đây không, tờ Yeni Safak cho hay.

Vũ Thu Hương

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21517 sec| 622.547 kb