Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Siêu thị Fivimart: Giá niêm yết một đằng, thanh toán với khách một nẻo

Siêu thị Fivimart: Giá niêm yết một đằng, thanh toán với khách một nẻo
Siêu thị Fivimart bán hàng và tính giá cho khách cao hơn giá niêm yết nhưng khi bị khiếu nại thì yêu cầu khách hàng phải mang hàng ra siêu thị và phải mua hàng khác có giá trị tương đương, không trả lại tiền vì khách hàng thanh toán qua...thẻ.

PhapluatNet nhận được khiếu nại của chị D. (trú tại quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) là khách hàng mua hàng tại siêu thị Fivimart có địa chỉ tại số 51 phố Xuân Diệu, phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội về việc siêu thị Fivimart niêm yết giá một đằng, tính giá và thu tiền của khách hàng một nẻo. Khi về nhà khách hàng mới phát hiện ra và khiếu nại đến siêu thị thì cách giải quyết thiếu chuyên nghiệp của nhân viên siêu thị khiến khách hàng càng bức xúc hơn. 

Niêm yết một đằng, tính giá và thu tiền một nẻo

Trò chuyện với PV PhapluatNet, chị D. cho biết: Ngày 8/10/2018, chị có đến siêu thị Fivimart tại số 51 Xuân Diệu để mua hàng, trong số hàng hóa chị mua có một chiếc chảo chống dính nhãn hiệu Egg Dance, trên tem nhãn bao quanh bề mặt chảo chi chít chữ Nhật, chỉ có một chiếu tem nho nhỏ có chữ Việt Nam giống hệt với tem nhãn phụ trên các sản phẩm nhập khẩu. Nhìn kỹ con tem nho nhỏ đó thì biết rằng chiếc chảo được sản xuất tại Đồng Nai. Chiếc chảo có giá niêm yết trên tem dán là 263.500 đồng. Vì thấy giá cũng rẻ so với trước đây chị mua và cái chảo ở nhà cũng sắp thủng nên chị hí hửng mang ra quầy thanh toán, trả tiền và đi về. Nhưng chị không ngờ rằng việc mua chảo của chị sẽ mang lại những bực dọc và phiền phức sắp tới.

Siêu thị Fivimart: Giá niêm yết một đằng, thanh toán với khách một nẻo
Giá của chiếc chảo trên bao bì sản phẩm.

Về nhà xem lại hóa đơn thanh toán chị mới ngã ngửa ra khi biết rằng giá của chiếc chảo chống dính không phải là 263.500 đồng như niêm yết mà siêu thị Fivimart tính giá và thu tiền cho chiếc chảo những 309.900 đồng. Ngay lập tức chị gọi điện tới siêu thị khiếu nại thì được nhân viên siêu thị giải thích do giá cũ là giá khuyến mại và chương trình đã kết thúc vào ngày 2/10. Việc không dán tem giá khác khi chương trình khuyến mãi kết thúc là lỗi nhân viên quầy hàng đã không cập nhật kịp thời nên mong khách hàng…thông cảm.

“Chúng tôi là khách hàng mua hàng của siêu thị nên chỉ căn cứ vào giá niêm yết để so sánh về hàng hóa, cân nhắc về mức giá, khả năng tài chính của mình rồi quyết định có mua hay không. Nếu nhân viên trong quầy hàng quên thay đổi mức giá thì khi ra thanh toán, nhân viên quầy thanh toán phải biết điều này chứ? vì rõ ràng giá thanh toán cao hơn giá niêm yết cơ mà, tại sao vẫn lấy tiền của tôi? Số tiền chênh lệch không đáng bao nhiêu nhưng qua đó, siêu thị thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong cung cách phục vụ khách hàng. Chương trình khuyến mại kết thúc ngày 2/10, ngày tôi mua hàng là 8/10, suốt gần 1 tuần trôi qua mà siêu thị vẫn để nguyên giá cũ, không thay đổi để bán và tính tiền với khách hàng”, chị D. bức xúc cho biết.

Siêu thị Fivimart: Giá niêm yết một đằng, thanh toán với khách một nẻo
Mặt sau của chiếc chảo Egg Dance mà khách hàng đã mua tại Fivimart 51 Xuân Diệu chi chít chữ nước ngoài.

Thanh toán bằng thẻ nên không thể trả lại tiền?

Khi không hài lòng với giá bán niêm yết một đằng, tính tiền một nẻo của siêu thị, chị D. yêu cầu trả lại hàng nhưng không ngờ lại phải ôm nỗi bực dọc, khó chịu một lần nữa. Trao đổi với nhân viên siêu thị, nhân viên này đồng ý nhận lại hàng nhưng khách hàng phải mang hàng đến tận siêu thị đổi chứ nhất định siêu thị không đến nhà khách hàng nhận lại sản phẩm, cho dù việc không thay đổi niêm yết giá là việc làm sai của siêu thị. 

“Giá đúng của sản phẩm là 309.900 đồng chị nhé, không phải sai giá gì đâu. Vì đợt trước có chương trình khuyến mại nên giá giảm xuống 263.500 đồng, chương trình này hết từ 2/10 rồi, chị thông cảm một chút nhé, lấy hộ em được không ạ”, nhân viên Fivimart giải thích với chị D.

Và “Chị phải mua hàng khác có giá trị tương đương chứ bọn em không trả lại tiền cho chị được vì...chị thanh toán bằng thẻ ngân hàng”, nhân viên Fivimart trả lời chắc nịch với khách hàng.

Siêu thị Fivimart: Giá niêm yết một đằng, thanh toán với khách một nẻo
Tờ hóa đơn mua hàng của siêu thị Fivimart 51 Xuân Diệu.

PV PhapluatNet đã liên hệ với chị Nhung, người phụ trách siêu thị Fivimart 51 Xuân Diệu. Chị Nhung cho biết là do siêu thị tổng kiểm kê hàng hóa nên có thể có sai về tem giá, đây là lỗi của siêu thị và mong khách hàng thông cảm. PV cũng đã liên hệ với chị Thúy, phụ trách truyền thông của Công ty Cổ Phần Nhất Nam – chủ của hệ thống siêu thị Aeon Fivimart, chị Thúy cho biết theo thông tin từ Fivimart Xuân Diệu báo lên là khách hàng đã đổi hàng khác và mọi việc đã được giải quyết xong xuôi.

Nhưng trên thực tế thì PV đã liên hệ ngay với khách hàng và khách hàng cho biết rằng mình chưa trả lại được chiếc chảo đã mua, chưa nhận được tiền hoặc hàng hóa khác có giá trị tương đương và vẫn đang ấm ức vì cách trả lời của siêu thị Fivimart.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Vũ Sơn

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16936 sec| 647.172 kb