Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

'Siêu thực phẩm' cho bé 2 tuổi biếng ăn tăng cân đạt chuẩn chỉ 1 tuần

'Siêu thực phẩm' cho bé 2 tuổi biếng ăn tăng cân đạt chuẩn chỉ 1 tuần
Bé 2 tuổi biếng ăn luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của nhiều mẹ bỉm sữa.Bé chỉ thích chơi mà không thích ăn. Khi ăn bé cũng rất khó tính, chỉ thích ăn một vài món thôi. Mặc cho mẹ kỳ công chế biến, bày biện hấp dẫn bé vẫn thờ ơ với những món ngon mẹ nấu.

Bé ăn uống như vậy nên mẹ lúc nào cũng canh cánh sợ bé thiếu chất, không khỏe mạnh như các bạn cùng trang lứa. Đừng lo lắng quá mẹ nhé, hãy chế biến siêu thực phẩm sau thành món hợp khẩu vị, bé sẽ chịu ăn tỳ tỳ, tăng cân khỏe mạnh ngay thôi.

'Siêu thực phẩm' cho bé 2 tuổi biếng ăn tăng cân đạt chuẩn chỉ 1 tuần
Trẻ 2 tuổi biếng ăn dẫn đến thiếu chất là nỗi ám ảnh của nhiều mẹ bỉm sữa

Chế độ dinh dưỡng khoa học nhất cho trẻ 2 tuổi biếng ăn

Dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong sự phát triển thể lực, trí tuệ, tầm vóc... là nền tảng sức khỏe cho mọi người nói chung và cho trẻ em nói riêng. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ góp phần giúp trẻ phát triển toàn diện.

Đến giai đoạn trẻ 2 tuổi, hàm răng của bé đã mọc đầy đủ và chắc chắn hơn rất nhiều so với thời điểm trước đó. Chính vì thế, tại thời điểm này, mẹ có thể bắt đầu cho bé tập làm quen dần với cơm nát, cháo đặc hoặc đổi bữa bằng các dạng súp, phở và uống sữa.

Thực phẩm trong ngày cho trẻ 2 tuổi biếng ăn theo gợi ý của PGS.TS.BS Lê bạch Mai nguyên phó viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia như sau:

- Gạo (150-200g) nếu ăn bún, mỳ, súp thì rút bớt lượng gạo
- Thịt hoặc cá, tôm (120-150g)
- Dầu mỡ (30-40g)
- Rau xanh (150-200g)
- Quả chín (200g)

Có 8“siêu thực phẩm” này mẹ đừng lo con thiếu cân vì biếng ăn

“Siêu thực phẩm” là những thực phẩm có đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết và rất có lợi cho sức khỏe. Nếu bé 2 tuổi biếng ăn, mẹ hãy bổ sung cho bé 1 trong các “siêu thực phẩm” dưới đây vừa giúp bé ăn ngon, tăng cân khỏe mạnh.

1. Quả bơ

Bơ là loại trái cây duy nhất có chứa các chất béo không bão hòa đơn, đây là loại chất béo tốt cho cơ thể, giúp làm giảm các cholesterol xấu gây hại cho tim mạch. Bơ cũng là một nguồn chất xơ hòa tan tuyệt vời giúp ngăn ngừa táo bón. Bơ còn chứa một lượng lớn vitamin E có thể giúp ngăn ngừa các .

Trong bơ chứa rất nhiều vitamin A, E, C,…
 Chế biến:
– Nghiền mịn bơ cùng với một ít đường và cho bé ăn luôn hoặc
– Nghiền mịn bơ với một ít nước cốt chanh và sữa chua làm thành sốt để ăn kèm với các khác.

2. Cốm NutriBaby

Sự kết hợp giữa các bài thuốc dân gian với các nhóm vi chất Thymomodulin, Taurin, Beta Glucan, Pluriamin, Lysine,… với nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu, đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất về chất lượng, an toàn của châu Âu, sự ra đời của cốm NutriBaby được xem là một bước đột phá mới giúp hóa giải nút thắt trong hành trình chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ.
 

'Siêu thực phẩm' cho bé 2 tuổi biếng ăn tăng cân đạt chuẩn chỉ 1 tuần
Cốm NutriBaby giúp trẻ ăn ngon, tăng cân khỏe mạnh

-Thành phần Lysine, Taurine và các vitamin nhóm B (B1, B2, B6) còn giúp cho quá trình tiêu hóa và chuyển hóa thức ăn trong cơ thể trẻ được tốt nhất, tạo cho trẻ cảm giác ăn uống ngon miệng hơn, hứng thú hơn với các bữa ăn, và tăng cân đạt chuẩn.

Trong NutriBaby còn có sự có mặt của một số dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển cân nặng và chiều cao của trẻ, đặc biệt là Kẽm Gluconat. Ngoài kích thích hệ miễn dịch tự nhiên của trẻ, Kẽm còn được biết đến với tác dụng tăng trưởng chiều cao, cải thiện chức năng đường tiêu hóa, kích thích khả năng thèm ăn tự nhiên của bé, giúp cho bé ăn ngon miệng hơn.

 Với sự hội tụ của các thành phần Hoàng Kỳ, Diếp cá, Thymomodulin, Beta Glucan, Lysine…, NutriBaby giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh (virus, vi khuẩn, ký sinh trùng…), giúp phòng ngừa và phòng chống các bệnh bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là nhiễm khuẩn đường hô hấp.

3. Quả việt quất

Quả việt quất chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, việt quất có thể giúp giảm cholesterol, cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa một số bệnh ung thư
Chế biến:
– Hòa bột yến mạch với sữa và vài quả việt quất
– Xay nhuyễn quả việt quất và rau xanh cho vào bánh mì kẹp thịt, bánh quy giòn

4. Bột yến mạch

Yến mạch có thành phần dinh dưỡng khá cân bằng, có chứa cả carbohydat, tinh bột, chất xơ, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất (mangan, phospho, đồng, vitamin B1, sắt, selen, magie, kẽm)
Chế biến: Nấu yến mạch với sữa/ nước xương thịt/ rau củ

5. Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều chất béo lành mạnh omega-3 có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Chất này cũng giúp cải thiện tâm trạng và ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ
Cá hồi là một trong những thực phẩm rất giàu selen đây là chất giải độc kỳ diệu và chống lão hóa cơ thể, giữ vai trò chủ chốt bảo vệ cơ thể chống lại tác hại của các gốc tự do.

 

'Siêu thực phẩm' cho bé 2 tuổi biếng ăn tăng cân đạt chuẩn chỉ 1 tuần
Cá hồi cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho trẻ khỏe mạnh

6. Rau cải bó xôi

Rau cải bó xôi là một nguồn cung cấp tuyệt vời các chất sắt, calci, acid folic, vitamin A và C, là những chất rất tốt cho sự phát triển của xương và não bộ

7. Khoai lang

Khoai lang có chứa nhiều vitamin B, C và E cũng như calci, kali, sắt. Chúng cũng giàu carbohydrat phức hợp và chất xơ, là những chất giúp hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, vị ngọt của khi cho thêm vào các món ăn có thể làm cho trẻ thích thú hơn.

8. Sữa chua

Sữa chua rất giàu calci và protein. Nó giúp xương và răng chắc khỏe, hỗ trợ tiêu hóa và làm cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột. Có thể cho trẻ ăn riêng hoặc ăn kèm với trái cây tươi. Vị ngọt chua thanh mát của sữa chua hầu như trẻ nào cũng rất thích
Trên đây là những thực đơn ngon, đầy đủ dinh dưỡng mà “Để con khỏe mạnh” gợi ý cho các mẹ. Tình trạng biếng ăn nếu càng kéo dài sẽ tạo thói quen xấu cho bé và ngày càng khó khắc phục. Nếu bé vẫn tiếp tục biếng ăn, mẹ có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung các lợi khuẩn đường ruột, các vitamin và các vi chất dinh dưỡng cần thiết khác cho trẻ.
Để được về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước). Bố mẹ cũng có thể tham khảo thông tin điểm bán tai đây:
    http://nutribaby.vn/diem-ban.
 Fanpage:
-    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/
-    https://www.facebook.com/nutribabyplus

PV
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20064 sec| 658.805 kb