Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Singapore đã 'tốn' bao nhiêu tiền cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều?

Singapore đã 'tốn' bao nhiêu tiền cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều?
Singapore cho biết đã chi 16,3 triệu SGD (khoảng 12 triệu USD) cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra hôm 12/6 vừa qua.

AFP đưa tin ngày 24/6, Singapore cho biết đã chi 16,3 triệu SGD (khoảng 12 triệu USD) cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra hôm 12/6 vừa qua.

Con số này thấp hơn ước tính ban đầu, sau khi có một số ý kiến tại quốc đảo này phàn nàn về mức chi phí quá lớn.

Singapore đã 'tốn' bao nhiêu tiền cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều?
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc gặp ở Singapore.

Trước đó, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ước tính nước này sẽ phải chi tới 20 triệu USD để tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh cho ông Kim và ông Trump. Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan cũng nhấn mạnh, số tiền chi cho hội nghị còn bao gồm cả phí khách sạn nơi ông Kim nghỉ ngơi trong quá trình tham gia hội nghị với Tổng thống Trump.

Theo hãng BBC, cũng giống như hoạt động đảm bảo , Chính phủ Singapore đã chi trả hóa đơn cho phái đoàn của Triều Tiên, trong đó có tiền thuê phòng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại khách sạn hạng sang St Regis.

Ngoài ra, Singapore cũng chi trả cho một lượng lớn cơ sở vật chất phục vụ đông đảo giới báo chí tới đưa tin về sự kiện này.

Theo giới kinh doanh, việc hình ảnh Singapore được quảng bá trên trường quốc tế sau khi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều còn đáng giá gấp 10 lần so với số tiền nước này chi trả. Và không ít người nhận định, con số hơn 16 triệu USD để tổ chức Hội nghị Mỹ - Triều là vô cùng đáng giá bởi nó giúp duy trì nền hòa bình trong khu vực và thế giới sau khi hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều từng nhiều lần lên tiếng đe dọa tấn công lẫn nhau.

Huy An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14398 sec| 621.766 kb