Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Số ca nhiễm nCoV ở Italy tăng lên 229 người

Số ca nhiễm nCoV ở Italy tăng lên 229 người
Số người nhiễm Covid-19 tại Italia đã tăng lên 229 người trong đó có 7 bệnh nhân tử vong.

Quan chức y tế Italy hôm qua cho biết nước này ghi nhận 229 ca nhiễm nCoV, trong đó 7 người đã tử vong. 101 người đang điều trị trong bệnh viện, 27 người được chăm sóc đặc biệt.

Hãng tin ANSA cho hay, người tại Italya tử vong vì virus Covid-19 là một cụ ông 80 tuổi, được đưa tới bệnh viện tại Lodi hồi tuần trước do bị đau tim. Các bác sĩ tin rằng ông này nhiễm virus từ một bệnh nhân.  Giới chức Italia hôm 24/2 đã thông báo 3 ca tử vong vì Covid-19 là 2 nam giới trong độ tuổi 80 và một phụ nữ bị ưng thư. ANSA cũng thông báo một ca tử vong thứ 4, nhưng chưa có xác nhận chính thức về ca này.

Ba ca tử vong trước đó được ghi nhận kể từ ngày 21/2 đều là người già và phần lớn đã có các vấn đề sức khỏe.

Số ca nhiễm nCoV ở Italy tăng lên 229 người
Đã có 7 người tử vong vì Covid-19 tại Italia. Ảnh minh họa.

Lombardy là vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với khoảng 172 ca nhiễm, trong khi thị trấn Veneto gần đó có 32 ca, bao gồm 2 ca tại Venice, nơi thu hút rất đông khách du lịch vào mùa lễ hội hóa trang.

Italy hiện là ổ dịch nCoV lớn thứ tư trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc và du thuyền Diamond Princess. Chính quyền vùng Lombardy và Veneto, nơi dịch Covid-19 bùng phát và đang lây lan nhanh chóng, đã yêu cầu các trường học ngừng hoạt động trong ít nhất một tuần, đóng cửa bảo tàng, rạp chiếu phim, đồng thời hủy hai ngày cuối của lễ hội Venice.

Trong một diễn biến khác, Triều Tiên được cho đang cách ly 380 người nước ngoài như một phần trong nỗ lực ngăn chặn virus Covid-19 lây lan.

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) ngày 24/2 dẫn nội dung đăng trên truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết thông tin trên. Theo Yonhap, đa phần những người bị cách ly là các nhà ngoại giao tại thủ đô Bình Nhưỡng. Hiện chưa rõ thời gian cách ly sẽ kéo dài bao lâu, trong khi quốc tịch những người bị cách ly chưa được tiết lộ.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trước đó nói rằng không có dấu hiệu nào cho thấy virus Covid-19 đã lan sang Triều Tiên.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Covid -19, Triều Tiên được cho tăng cường các biện pháp kiểm tra và giám sát y tế đối với những người từ nước ngoài trở về và những ai có triệu chứng bất thường.

Triều Tiên đã áp dụng biện pháp những ai đến nước này đều phải bị cách ly trong thời gian 30 ngày. Triều Tiên nhiều lần phủ nhận nước này có ca nhiễm virus Covid -19 bất chấp xuất hiện lo ngại rằng Triều Tiên sẽ bị tổn thương do dịch Covid -19 vì có chung đường biên giới với Trung Quốc. Nước này cũng thiếu vật tư y tế và cơ sở hạ tầng để đối phó với loại virus lây lan nhanh này.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56229 sec| 633.203 kb