Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ ép học sinh yếu kém không thi tuyển sinh vào lớp 10

Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ ép học sinh yếu kém không thi tuyển sinh vào lớp 10
Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu rà soát, kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm (nếu có). Đồng thời, quán triệt chỉ đạo bằng văn bản tới tất cả các trường THCS trên địa bàn chấm dứt ngay việc vận động, tuyên truyền học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 và các năm tiếp theo (nếu có).

Người Lao động đưa tin, sáng 20/4, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi các các phòng GD-ĐT yêu cầu rà soát, kiểm tra hiện tượng vận động học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, sở này đã nhận được thông tin dư luận phản ánh tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố có hiện tượng giáo viên định hướng cho một số học sinh lớp 9 có kết quả học tập năm học 2021-2022 chưa cao không đăng ký dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường trung học phổ thông năm học 2022-2023.

Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ ép học sinh yếu kém không thi tuyển sinh vào lớp 10
Văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội. Ảnh: Báo Dân Sinh

Theo Dân trí, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu rà soát, kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm (nếu có). Đồng thời, quán triệt chỉ đạo bằng văn bản tới tất cả các trường THCS trên địa bàn chấm dứt ngay việc vận động, tuyên truyền học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 và các năm tiếp theo (nếu có).

Đồng thời Sở GD-ĐT Hà Nội cũng khẳng định, việc học tập và đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT là quyền, nhu cầu học sinh và cha mẹ học sinh. Công tác phân luồng sau cấp THCS, các nhà trường phải định hướng cho học sinh rõ để có sự lựa chọn phù hợp, không mang tính chất ép buộc.

Các trưởng phòng GD-ĐT và hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn chịu trách nhiệm trước Sở GD-ĐT Hà Nội, UBND quận, huyện, thị xã nếu để xảy ra hiện tượng trên và kịp thời tổng hợp, bằng văn bản về Sở trước 15 giờ ngày 21/4.

Pháp luật Việt Nam thông tin, trước đó, Cổng thông tin điện tử Bộ GD&ĐT đăng thông tin, Bộ đang xác minh thông tin một số trường học yêu cầu học sinh lớp 9 có học lực không tốt chuyển trường hoặc phải cam kết không thi vào lớp 10.

"Nhận được thông tin về việc một số trường học tại Hà Nội yêu cầu những học sinh đang học lớp 9 có học lực không tốt phải chuyển trường hoặc cam kết không thi vào lớp 10, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo ngay các đơn vị chức năng xác minh làm rõ và sẽ yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm nếu có tình trạng trên", thông tin từ Bộ GD&ĐT nêu.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu, nếu có thông tin và minh chứng về nội dung này, đề nghị các vị phụ huynh gửi về cơ quan Bộ GD&ĐT theo địa chỉ email: trungtamtruyenthonggiaoduc@moet.edu.vn, hoặc liên hệ qua số : 0985.111179 và 0943.316147.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59960 sec| 634.727 kb