Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất giãn thu, miễn học phí học kỳ 1 cho học sinh

Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất giãn thu, miễn học phí học kỳ 1 cho học sinh
Sở GD&ĐT đã có tờ trình đề xuất UBND TP.HCM giãn thời gian thu học phí học kỳ 1 đồng thời, Sở GD&ĐT đề xuất miễn học phí học kỳ I như một chính sách hỗ trợ khó khăn cho phụ huynh và học sinh từ mầm non đến phổ thông.

Sáng 24/8, HĐND TP.HCM khóa X tổ chức kỳ họp thứ 2, kỳ họp chuyên đề. Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND TP đã nghe về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 và công tác chuẩn bị năm học mới 2021-2022.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM, thực hiện theo các quy định và nhằm khó khăn, giảm gánh nặng tài chính với phụ huynh do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Sở đã đề xuất UBND TP Hồ Chí Minh giữ nguyên mức thu học phí của năm học 2020 - 2021 thực hiện cho năm học 2021 - 2022 và đã được UBND TP Hồ Chí Minh chấp thuận.

Tuy nhiên, trước tình dịch bệnh kéo dài, buộc năm học 2021- 2022 phải thực hiện dạy học trên internet, Sở GD&ĐT đã có tờ trình đề xuất UBND TP.HCM giãn thời gian thu học phí.

Cụ thể là tạm thời không thu học phí học kỳ 1 đồng thời, Sở GD&ĐT đề xuất miễn học phí học kỳ I như một chính sách hỗ trợ khó khăn cho phụ huynh và học sinh từ mầm non đến phổ thông. Nội dung này đang chờ chỉ đạo từ Thường trực UBND TP.HCM.

Ngoài ra, về tình hình chuẩn bị cho năm học mới, lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết, theo thông tin từ các NXB, hiện đã chuyển hơn 90% sách giáo khoa từ lớp 3 đến lớp 12 cho các trường. Riêng lớp 1, lớp 2 và lớp 6 việc bố trí, phân phối sách còn nhiều khó khăn, hiện hơn 50% sách đã chuyển đến các trường.

Bên cạnh thông tin về đề xuất miễn học phí thì liên quan đến sách giáo khoa cho học sinh, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị hướng dẫn phụ huynh đăng ký cho nhà trường, xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương bố trí thời gian nhận sách phù hợp, lộ trình đảm bảo phòng chống dịch. Ngoài ra, đã cung cấp bản điện tử từ lớp 1 đến 12 trên internet và thông tin đến tất cả phụ huynh biết để tạm sử dụng trong thời gian đầu năm học còn khó khăn.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.66632 sec| 634.555 kb