Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sở Văn hóa sẽ xử lý vụ nhóm thanh niên cởi trần quảng cáo trên tàu điện Cát Linh – Hà Đông

Sở Văn hóa sẽ xử lý vụ nhóm thanh niên cởi trần quảng cáo trên tàu điện Cát Linh – Hà Đông
Liên quan đến sự việc nhóm người cởi trần quảng cáo cho một nhãn hàng trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông, Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết đã chỉ đạo Thanh tra sở xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Tri thức trực tuyến, sáng 12/12, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết đã nắm được việc nhóm người cởi trần cho một nhãn hàng trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông.

"Tôi đã chỉ đạo Thanh tra sở xử lý nghiêm theo quy định, khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí", lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội nói và cho biết những người này không chỉ cởi trần trên tàu điện mà còn cởi trần đạp xe diễu phố, cởi trần ở nhiều địa điểm công cộng khác với cùng mục đích là quảng cáo sản phẩm.

Sở Văn hóa sẽ xử lý vụ nhóm thanh niên cởi trần quảng cáo trên tàu điện Cát Linh – Hà Đông
Nhóm  thanh niên cởi trần cầm biển quảng cáo chụp ảnh trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông.

Liên quan đến sự việc, báo Tiền Phong thông tin, ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Cty Hanoi Metro nói rằng đây là hành vi phản cảm, vi phạm nội quy đi tàu điện.

Theo ông Trường, qua kiểm tra, rà soát hệ thống giám sát, Hanoi Metro phát hiện, nhóm hành khách này đi lên từ ga Vành đai 3 sau đó di chuyển về hướng ga Cát Linh. Ban đầu nhóm thanh niên này lên tàu đều mặc quần áo “ông già noel”, nhưng khi vào vị trí toa hành khách, nhóm nam thanh niên này đã cởi áo, cầm biển quảng cáo chụp ảnh khi tàu đang chạy.

Nhận thấy đây là hành vi phản cảm, vi phạm nội quy hành khách đi tàu nên sau khi phát hiện sự việc trên (tại thời điểm cởi áo) lực lượng giám sát của Cty Hanoi Metro đã từ chối phục vụ nhóm khách trên, yêu cầu xuống tại ga Cát Linh.

“Do không có chức năng xử lý hành vi hành khách ăn mặc phản cảm nên chúng tôi chỉ có thể từ chối phục vụ. Tuy nhiên nếu các hành vi này vẫn diễn ra hoặc diễn ra tương tự trong thời gian tới, chúng tôi sẽ báo cơ quan chức năng đến tiếp nhận, xử lý theo quy định”, ông Trường nói.

Theo Dân trí, mới đây trên mạng lan truyền hình ảnh nhóm thanh niên cởi trần đứng trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) tạo dáng, chụp ảnh quảng cáo sản phẩm. Nhóm thanh niên cởi trần, đội mũ ông già Noel, phô diễn hình thể và tạo dáng, chiếm phần lớn diện tích trên toa tàu.

Sau khi các bức ảnh trên được lan truyền trên mạng, nhiều ý kiến cho rằng đây là hành vi phản cảm, "quảng cáo bẩn", không phù hợp với không gian công cộng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60786 sec| 634.602 kb