Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sở Y tế TP.HCM kiến nghị cho phép cơ sở thẩm mỹ được hoạt động trở lại từ đầu tháng 10

Sở Y tế TP.HCM kiến nghị cho phép cơ sở thẩm mỹ được hoạt động trở lại từ đầu tháng 10
Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND thành phố về việc xem xét cho phép hoạt động thẩm mỹ tại các cơ sở như bệnh viện, phòng khám đa khoa, chuyên khoa được hoạt động trở lại kể từ ngày 1/10.

Ngày 22/9, sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản phúc đáp gửi UBND thành phố về việc cho phép các cơ sở, bệnh viện thẩm mỹ được mở cửa hoạt động trở lại trên quy tắc đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Y tế TP.HCM kiến nghị cho phép cơ sở thẩm mỹ được hoạt động trở lại từ đầu tháng 10
Sở Y tế TP.HCM kiến nghị cho phép cơ sở thẩm mỹ được hoạt động trở lại từ đầu tháng 10. Ảnh minh họa

Theo sở Y tế TP.HCM, căn cứ công văn số 1719/UBND-VX ngày 30/5/2021, UBND thành phố đã chỉ đạo tạm ngưng hoạt động thẩm mỹ thực hiện tại các cơ sở như bệnh viện, phòng khám đa khoa, chuyên khoa đã ngưng hoạt động từ ngày 31/5.

Do đó, các hoạt động thẩm mỹ đã tạm ngưng từ ngày 31/5 đến nay để đảm bảo an toàn phòng chống dịch trên địa bàn thành phố.

Trong quá trình tạm ngưng hoạt động, các đơn vị thẩm mỹ luôn tuân thủ nghiêm các chỉ đạo của UBND thành phố. Đồng thời, lực lượng nhân viên y tế của đơn vị tích cực tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố như tiêm vaccine, lấy mẫu xét nghiệm,...

Nhân viên y tế của các đơn vị thẩm mỹ đều đã được tiêm vaccine đầy đủ, được tập huấn thuần thục các kiến thức về phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện nay, một số quận, huyện trên địa bàn thành phố đã cơ bản khống chế được dịch bệnh và UBND thành phố đã có kế hoạch mở cửa theo lộ trình.

Với đặc thù của chuyên khoa thẩm mỹ, người bệnh thường đến theo lịch hẹn và số lượng người bệnh đến điều trị không đáng kể nên không gây tụ tập đông người.

Vì vậy, sở Y tế kiến nghị UBND TP.HCM xem xét cho phép hoạt động thẩm mỹ tại các cơ sở như bệnh viện, phòng khám đa khoa, chuyên khoa được hoạt động trở lại kể từ ngày 1/10 và tuân thủ công tác an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.83479 sec| 634.461 kb