Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sơn La: Bé gái 2 tháng tuổi tử vong bất thường tại trạm y tế xã

Sơn La: Bé gái 2 tháng tuổi tử vong bất thường tại trạm y tế xã
Sau khi tiêm vaccine 5 trong 1 tại trạm y tế, bé gái 2 tháng tuổi có các biểu hiện sốc phản vệ đã được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Ngày 13/10, ông Lèo Văn Hưởng, Chủ tịch UBND xã Chiềng Xôm, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La xác nhận sự việc một bé gái 2 tháng tuổi trên địa bàn xã tử vong sau khi tiêm vaccine 5 trong 1.

Theo đó, danh tính nạn nhân được xác định là Phạm Gia H. (SN 2020, ngụ bản Ái, xã Chiềng Xôm, TP.Sơn La, tỉnh Sơn La).

Sơn La: Bé gái 2 tháng tuổi tử vong bất thường tại trạm y tế xã
Trạm y tế xã Chiềng Xôm nơi cháu bé tiêm chủng trước đó.

Theo thông tin ban đầu, sáng 12/10, cháu H. được gia đình đưa đến trạm y tế xã Chiềng Xôm để tiêm chủng theo lịch tiêm chủng mở rộng. Sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1, bé H được theo dõi 30 phút tại trạm y tế xã, bé bình thường không có biểu hiện gì nên được ra về. Sau đó, bé H có biểu hiện suy hô hấp, sốc phản vệ và được cấp cứu vào Đa khoa tỉnh Sơn La.

Đến chiều 12/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La có tiếp nhận 2 bệnh nhi gồm: Một bé trai 6 tuổi và một bé gái 2 tháng tuổi có biểu hiện sốc phản vệ, suy hô hấp sau tiêm vắc-xin. Các bác sĩ đã áp dụng phác đồ điều trị sốc phản vệ, tuy nhiên đến 16h cùng ngày, bé gái 2 tháng tuổi đã tử vong. Hiện bé trai đã dần ổn định và đang tiếp tục được theo dõi.

Được biết, gia đình cháu H. thuộc diện khó khăn tại xã Chiềng Xôm, ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã này đã tới gia đình thăm hỏi, hỗ trợ 5 triệu đồng để người thân lo hậu sự cho bé.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39962 sec| 633.773 kb