Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sự phát triển vượt bậc của ngành Dược là cơ hội cho SV trong năm tới

Sự phát triển vượt bậc của ngành Dược là cơ hội cho SV trong năm tới
Vấn đề việc làm luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của sinh viên sau khi ra trường, lựa chọn cho mình một công việc phù hợp sẽ không mấy dễ dàng nếu như ngành học của bạn không thực sự tiềm năng.

Thế nhưng đối với các sinh viên ngành Dược trong những năm tới đây cơ hội của họ lại rất nhiều, ngành Dược cũng đang dần trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.
 

Sự phát triển vượt bậc của ngành Dược là cơ hội cho SV trong năm tới
Ngành Dược đang từng bước phát triển trong những năm tới đây

Vị thế của ngành Dược trong "cuộc chiến" kinh tế

Nhu cầu về nhóm ngành sức khỏe không bao giờ bị giảm sức hút bởi ở bất cứ một quốc gia nào trên toàn thế giới vấn đề này đều được ưu tiên hơn cả. Tại các nước phát triển, vấn đề sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu và những người công tác trong nhóm ngành này cũng được ưu ái hơn cả. Khác với các ngành Điều dưỡng, hay Xét nghiệm Y học... ngành Dược là một trong những lĩnh vực có liên quan trực tiếp tới vấn đề sức khỏe của con người, việc sử dụng Dược phẩm sẽ giúp chúng ta cải thiện được quá trình điều trị bệnh, nâng cao sức đề kháng. Theo uớc tính tổng giá trị tiêu thụ thuốc ở tại Việt Nam năm 2017 khoảng 6,2 tỷ USD, có thể thấy rằng nhu cầu sử dụng Dược phẩm là không hề nhỏ. Cũng chính bởi vậy mà những tập đoàn có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường như VinGroup, Thế giới di động, Nguyễn Kim... cũng đang từng bước mở rộng và phát triển ngành nghề tiềm năng này. 

Với việc phát triển không ngừng nghỉ, ngành Dược Việt Nam đang từng bước "vươn xa" đáp ứng được thị hiếu của người dùng trong nước cũng như đang cố gắng "lấn sân" sang thị trường nước ngoài. Đặc biệt trong khi nền công nghiệp 4.0 đang là xu hướng tại các nước trên thế giới thì việc vận dụng những công nghệ hiện đại, những bộ máy tiên tiến vào việc sản xuất Dược phẩm lại đang được ủng hộ và đẩy mạnh khai thác. Dự kiến tới đây ngành Dược sẽ trở thành một trong những ngành kinh tế "mũi nhọn" của Việt Nam, bằng cách liên kết với các doanh nghiệp Dược phẩm lớn trên thế giới sẽ góp phần đưa ngành Dược tiến xa hơn, đáp ưng đủ nhu cầu sử dụng thuốc của người bệnh trên cả nước. 
 

Sự phát triển vượt bậc của ngành Dược là cơ hội cho SV trong năm tới
Tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn chỉ cần tốt nghiệp THPT

Cơ hội cho sinh viên ngành Dược trong những năm tới

Có thể khẳng định rằng, trong những năm tới "vị thế" của ngành Dược luôn chiếm áp đảo so với các ngành khác, bằng chứng là hiện nay nhiều tập đoàn lớn đang "manh nha" ngắm tới lĩnh vực này. Trong khi đó số lượng nguồn nhân lực của ngành Dược vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng nhân tài. Nắm bắt được cơ hội, nhiều thí sinh lựa chọn học Cao đẳng Dược, Liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng Dược hoặc học chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Dược để mở rộng cơ hội việc làm. Sở dĩ các thí sinh lựa chọn học Cao đẳng Dược thay cho Đại học bởi đầu vào dễ, chi phí thấp hơn, thời gian học nhanh chóng so với Đại học, thí sinh có thể lấy bằng và bắt tay vào công việc thay vì phải học thêm từ 1 tới 2 năm nữa. 

Cũng phải nói thêm rằng, cơ hội việc làm trong lĩnh vực ngành Dược là rất nhiều, không phải chỉ đứng bán ở quầy thuốc mà các thí sinh học Cao đẳng Dược hay Đại học Dược sau khi ra trường còn có thể làm những công việc khác liên quan tới Dược phẩm. Chẳng hạn: Bạn có thể làm Trình Dược viên tại các cơ sở Y tế khám chữa bệnh như , Trung tâm Y tế, hay làm cho các Công ty sản xuất hoặc nhập khẩu Dược phẩm và các chế phẩm Y tế. Có thể làm nhân viên Marketing giới thiệu thuốc mới, hoặc cơ sở quản lý Dược, kiểm tra chất lượng thuốc (kiểm nghiệm thuốc), nghiên cứu thuốc mới… Những người Dược sĩ không chỉ là một chuyên gia về thuốc, mà còn là chuyên gia về các xét nghiệm sinh hóa lâm sàng hay còn gọi là Dược sĩ lâm sàng khi tham gia vào quyết định dùng thuốc ở các trường hợp đặc biệt trong khi được mời tham gia hội đồng thuốc và điều trị. Chính vì vậy khi đào tạo Dược sĩ phải gắn liền với hệ thống Bệnh viện để chuẩn hóa đầu ra cho Dược sĩ. 
 

Sự phát triển vượt bậc của ngành Dược là cơ hội cho SV trong năm tới
Chính sách "An sinh giáo dục" cho thí sinh đăng ký học Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn 

Là một trong những địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược chất lượng, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tự hào với 10 năm xây dựng phát triển hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm, thực hành đáp ứng được đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, phương châm đào tạo gắn liền chương trình học lý thuyết cùng thực hành giúp sinh viên có cơ hội nâng cao chất lượng tay nghề ngay từ khi ngồi trên ghế Nhà trường. Không chỉ vậy, giảng đường đặc biệt của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính tại các bệnh viện, cơ sở Y tế mà Nhà trường liên kết, giúp sinh viên có cái nhìn thực tế hơn đối với những kiến thức mà mình đang được theo học. Trong năm 2018, thực hiện quy định về đào tạo nhân lực cán bộ ngành Y Dược do Bộ Lao động Thương binh Xã hội ban hành, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh hệ đào tạo chính quy, Liên thông Cao đẳng Y Dược và Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược các chuyên ngành sau: 
-    Cao đẳng Dược: mã ngành 6720201.
-    Cao đẳng Điều dưỡng: mã ngành 6720301.
-    Cao đẳng Xét nghiệm: mã ngành 6720602.
-    Cao đẳng Hộ sinh: mã ngành 6720303.
-    Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng: mã ngành 6720604.
Để giúp các thí sinh yên tâm học tập, Nhà trường còn có các chính sách "An sinh giáo dục - Miễn giảm học phí năm 2018. Cụ thể, Nhà trường sẽ miễn giảm học phí từ 50% - 100% cho các đối tượng sau: Con em thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách; Thí sinh đạt trên 18 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đối với khối A và B; Thí sinh đạt 3 năm học sinh giỏi cấp 3; Thí sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia; Hỗ trợ vay vốn ngân hàng và hỗ trợ việc làm sau khi sinh viên tốt nghiệp; Miễn giảm 50% học phí năm 2018 với thí sinh có giải học sinh giỏi lớp 12. Trong quá trình học tập tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc còn nhận được nhiều xuất học bổng có giá trị. Chỉ với 3 năm đào tạo cùng mức học phí tốt nhất, thí sinh sau khi học xong Cao đẳng Dược Sào Gòn sẽ được nhận tấm bằng Dược sĩ, bạn có thể ngay lập tức bắt tay vào việc làm hoặc cũng có thể vừa làm vừa liên thông lên Đại học. 

Như vậy cơ hội và tiềm năng phát triển của ngành Dược trong những năm tới đây rất lớn, nếu như có niềm đam mê với lĩnh vực này, muốn phát triển sự nghiệp của bạn thân thí sinh hãy nhanh chóng đăng ký và lựa chọn Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược hãy gửi về địa chỉ:
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.
Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số 2: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.
Điện thoại: 096.152.9898 - 093.851.9898

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15894 sec| 658.391 kb