Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sự thật đáng sợ không phải ai cũng biết về 'thuốc làm từ thịt người'

Sự thật đáng sợ không phải ai cũng biết về 'thuốc làm từ thịt người'
Theo truyền thông Trung Quốc, “viên nang thịt người” được làm từ nhau thai. Tuy nhiên, Cơ quan Tình báo quốc gia Nigeria (NIA) tiếp tục đưa ra báo động đỏ về việc thuốc thịt người tiếp tục xuất hiện trên thị trường với số lượng lớn.

“Thuốc thịt người” là gì?

Thuật ngữ “thuốc thịt người” xuất hiện từ năm 2011, bắt đầu khi những chuyến hàng buôn lậu loại thuốc được cho là làm từ thịt người từ Trung Quốc sang Hàn Quốc bị thu giữ. Ngay lập tức sự kiện này gây rúng động trong cộng đồng Hàn Quốc, Trung Quốc cũng như các nước lân cận.

Sau khi thu giữ và phân tích thuốc làm từ thịt người, Dịch vụ Hải quan Hàn Quốc và Viện Khoa học Quốc gia Hàn Quốc công bố kết quả cho thấy loại bột trong viên nang chứa ADN giống 99,7% so với cấu trúc gen của con người.

Sau khi được nhập lậu sang nhiều nước loại thuốc này được bán với giá cao chót vót cùng lời như thần dược chăm sóc sức khỏe, chữa , hay các bệnh nan y giai đoạn cuối.

Một nguồn tin nổi tiếng của Anh cho biết quá trình sản xuất thuốc thịt người vô cùng kinh hoàng: "Thi thể những đứa trẻ được mua lại sau đó trữ trong tủ lạnh, cắt ra thành các mảnh nhỏ và đưa tới các phòng khám để đưa vào lò sấy y tế. Khi đã khô, chúng được nghiền thành bột và chế thành các viên nang cùng một số loại thảo mộc để che giấu các thành phần thực sự nhằm qua mắt các nhà điều tra và các nhân viên hải quan.”

Sự thật đáng sợ không phải ai cũng biết về 'thuốc làm từ thịt người'
“Thuốc thịt người” bị chính quyền Hàn Quốc tịch thu, lưu giữ tại Công an tỉnh South Chungcheong.

Truyền thông Trung quốc lên tiếng ra sao?

Ngày 9/8/2011, phát ngôn viên Bộ Y tế Đặng Hải Hoa đã phải đưa ra tuyên bố Trung Quốc sẽ điều tra kĩ lưỡng thực hư câu chuyện “viên nang thịt người”, phối hợp giữa y tế với các cơ quan , hải quan, thương mại, truyền thông để nhanh chóng đưa ra câu trả lời chính xác.

Ngày 8/5/2012, phát ngôn viên Bộ Y tế Đặng Hải Hoa đã trả lời các câu hỏi của báo chí quốc tế, theo đó Trung Quốc đã chỉ đạo điều tra cẩn thận và không có “viên nang thịt người”.

Cũng theo ông Đặng Hải Hoa, ngay sau khi có thông tin vụ việc “viên nang thịt người”, Bộ Y tế Trung Quốc đã chỉ đạo văn phòng y tế các tỉnh ngay lập tức tiến hành điều tra. Trung Quốc khẳng định, Bộ Y tế đã ban hành các quy định nghiêm ngặt về rác thải y tế, quy trình xử lí các bộ phận của thai nhi, nghiêm cấm xâm phạm xác chết và hài cốt thai nhi; nhân viên y tế phải tuân thủ đạo đức nghề nghiệp và bảo vệ phẩm giá cuộc sống.

Tuy nhiên, lùm xùm về thuốc thịt người có nguồn gốc Trung Quốc chưa dừng lại.

Ông Bola Fashina, phát ngôn viên của SON cho biết trước đó họ đã nhận được một lá thư của Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIA) Nigeria về loại thuốc có xuất xứ Trung Quốc này.

Theo đó, lá thư của NIA cho biết ngày 30/9, Cục Hải quan Hàn Quốc đã tịch thu 2.715 viên nang hình con nhộng của Trung Quốc chứa tàn dư của con người từ bào thai, trẻ sơ sinh và thịt do một số người Trung Quốc nhập vào nước này. Các nhà sản xuất cho rằng các loại thuốc này có thể tăng cường sức chịu đựng, chữa bệnh ung thư, tiểu đường và một số bệnh nan y khác.

Bộ An toàn thực phẩm và thuốc Hàn Quốc nói rằng 18,7 tỷ virus, bao gồm virus viêm gan B, được tìm thấy trong các viên thuốc giết người của Trung Quốc. Các viên thuốc được buôn lậu trong vali qua đường vận chuyển thư quốc tế.

Hành động sản xuất và tiêu thụ thuốc thịt người được cho là tội ác chống lại loài người và có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trong tương lai. Công dân nhiều nước mong muốn phía Trung Quốc cần phải có câu trả lời chính thức và xác đáng nhất về vụ việc đang gây chấn động này.

B.H (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62089 sec| 634.797 kb