Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sự thật sau clip cô giáo xúi các bé đánh bạn ở trường mầm non

Sự thật sau clip cô giáo xúi các bé đánh bạn ở trường mầm non
Lỗi được xác định là khi các bạn nhỏ đánh nhau, các cô giáo dù chứng kiến nhưng không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, dứt điểm. Hình ảnh camera không tiếng và thiếu góc nên đã gây ra hiểu lầm.

Sáng 30/8, bà Nguyễn Lan Anh - đại diện trường Mầm non Rainbow ở TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình - cho biết sau khi nắm thông tin sự việc hơn 10 trẻ vây đánh một bạn, trường đã làm việc với gia đình trẻ bị đánh và giáo viên phụ trách lớp học.

Theo đó, sự việc xảy ra sáng 28/8, lúc gần kết thúc buổi học sáng. Trước khi cho trẻ vệ sinh, ăn trưa, cô giáo tổ chức hoạt động hát và vận động theo bài hát.

Theo bà Lan Anh, sau khi làm việc với các cô giáo cũng như phụ huynh học sinh, sự việc không phải là cô giáo xúi học sinh đánh bạn.

Sự thật sau clip cô giáo xúi các bé đánh bạn ở trường mầm non
Hình ảnh trẻ mầm non bị bạn cùng lớp xúm vào "đánh hội đồng" trước mặt 3 cô giáo

Lỗi được xác định là khi các bạn nhỏ đánh nhau, các cô giáo dù chứng kiến nhưng không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, dứt điểm. Hình ảnh camera không tiếng và thiếu góc nên đã gây ra hiểu lầm.

Đại diện nhà trường cho biết đã nhận lỗi, gửi lời xin lỗi đến gia đình học sinh, đồng thời, sẽ có những hình thức kỷ luật giáo viên vì chưa hoàn thành vai trò của mình.

Bà nhấn mạnh vấn đề ở đây là các cô không xử lý kịp thời, hợp lý khi lớp học xảy ra sự cố.

Ngày 29/8, sau khi làm việc với giáo viên, phụ huynh học sinh, trường đình chỉ giáo viên liên quan để xác minh sự việc.

Tối cùng ngày, Hội đồng trường họp, quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với giáo viên vì thiếu kỹ năng trong quá trình làm việc, gây hậu quả nghiêm trọng đồng thời vi phạm hợp đồng ở khoản đảm bảo an toàn cho trẻ.

Cũng nói về sự việc, ông Bùi Quang Vinh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, cho biết sau khi nhận được thông tin việc trẻ mầm non bị cả chục bạn cùng lớp "đánh hội đồng" trước mặt 3 cô giáo xảy ra trên địa bàn TP, phòng này đã vào cuộc xác minh và đã làm rõ thông tin trên.

"Sau khi xem lại camera và qua tường trình của 3 cô giáo phụ trách lớp, chúng tôi xác định đây là lỗi về mặt kỹ năng sư phạm của các cô trong việc nuôi dạy trẻ. Rất may là sự việc chỉ xảy ra trong vòng chưa đầy 30 giây nên không có tổn thương đối với cháu bé"- ông Vinh nói.

Cũng theo ông Vinh, hiện phòng đã chỉ đạo Ban giám hiệu Trường mầm non tư thục Cầu Vồng cùng với giáo viên đến gia đình phụ huynh cháu bé để trao đổi, tìm hiểu thông tin từ phía gia đình để có cơ sở trong việc xử lý kỷ luật đối với những giáo viên có liên quan. "Sai đến đâu xử lý nghiêm đến đấy, tùy theo mức độ vi phạm"- ông Vinh khẳng định.

Trước đó, vào tối ngày 28-8, mẹ của 1 học sinh có con đang theo học tại Trường mầm non tư thục Cầu Vồng đã đăng 1 đoạn video clip dài 36 giây lên mạng ghi lại cảnh 1 trẻ mầm non đang ngồi học thì bị cô giáo đẩy ra giữa lớp, sau đó các em khác trong lớp (khoảng 10 em) xúm lại đánh em này. Có 3 cô giáo chứng kiến sự việc, nhưng tất cả đều thờ ơ, không có hành động can ngăn, thậm chí 1 giáo viên nữ ngồi cuối lớp còn có động tác dùng tay đẩy các em học sinh khác đang ngồi ghế lao vào "đánh hội đồng" học sinh này.

Trường Mầm non tư thục Cầu Vồng (Rainbow; ở đường Lưu Cơ, phố Kim Đa, phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình) đi vào hoạt động từ năm 2017, hiện có 260 học sinh.

Vũ Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17332 sec| 634.297 kb