Tính đến cuối năm 2020, Vinameco và thương hiệu sữa bột công thức Vinlac vẫn giữ vững kết quả kinh doanh đáng khích lệ. Dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, các hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn đạt được nhiều dấu hiệu tăng trưởng đáng mừng.
Đặc biệt hơn, với quy mô sản xuất lớn và bền vững, Vinameco đủ sức đáp ứng nhu cầu cao của thị trường với các sản phẩm dinh dưỡng cho người Việt từ trẻ nhỏ đến người cao tuổi.
Trong đó, phải kể đến thành công của thương hiệu sữa Việt Vinlac đồng hành cùng dinh dưỡng cho trẻ em từ 0 – 10 tuổi.
“Để duy trì được các hoạt động sản xuất kinh doanh giữa những khó khăn trong thời gian dịch bệnh, yếu tố giúp Vinlac luôn đứng vững là kiên định theo đuổi xu hướng phát triển bền vững, cân bằng giữa 3 trụ cột kinh tế, con người, hoạt động xã hội”, đại diện của Vinameco cho biết.
Sản phẩm sữa bột công thức Vinlac là tâm huyết của ban lãnh đạo cùng với các chuyên gia dinh dưỡng của Vinameco với khát vọng nâng cao tầm vóc Việt, giảm tỷ lệ trẻ thấp còi, nhẹ cân hiện nay.
Đặc biệt, mong muốn thay đổi tư duy cách lựa chọn sữa bột tới cộng đồng người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu sữa bột nội địa cao cấp đồng hành cùng dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.
Đánh giá về sữa Vinlac, PGS. TS Nguyễn Thị Lâm cho rằng, đây là dòng sữa nội địa đã chiếm được cảm tình của các bậc phụ huynh và khẩu vị của các em bé Việt. Ngoài yếu tố khách quan được các mẹ đánh giá là tăng cân, thì vấn đề cải thiện tiêu hóa cho trẻ ở sữa Vinlac đã được nhà sản xuất quan tâm.
Trong sữa Vinlac có bổ sung nhiều chất xơ hòa tan và các vitamin. Tiêu biểu như: Vitamin nhóm B, vitamin B6, vitamin B2… có trong 3 dòng sữa Vinlac. Các vitamin nhóm B có tác dụng tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Vì vậy, nó có ảnh hưởng mật thiết đến hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ.
Từng công đoạn sản xuất cũng được công ty Vinameco quản lý rất khắt khe nhằm đảm bảo mang những hạt sữa thơm ngon nhất tới trẻ em Việt. Vinameco sử dụng dây chuyền sản xuất hiện đại khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2005, thành phần sản phẩm được công bố theo quy định của bộ Y tế.
Năm 2020, để thích ứng với trạng thái bình thường mới, ứng phó với đại dịch Covid-19, Vinameco tập trung phát triển hệ thống bán hàng online trên nhiều nền tảng khác nhau, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Khách hàng có thể chủ động mua hàng, giảm thiểu tiếp xúc so với việc phải trực tiếp ra cửa hàng truyền thống. Vinameco đã chứng minh sự đúng đắn khi chủ động tiếp cận khách hàng thông qua các kênh bán hàng thương mại điện tử như Shopee, Facebook, Zalo…với kết quả kinh doanh liên tục tăng trưởng.
Sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ nhân viên Vinameco đã được công nhận và tưởng thưởng xứng đáng.
Tại “Chương trình truyền thông và quảng bá hàng Việt tốt, dịch vụ hoàn hảo năm 2020 – Doanh nhân trí thức tiêu biểu, Thương hiệu nổi tiếng, Sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng”, công ty Cổ phần Vinameco vinh dự được đứng trong Top 50 Hàng Việt uy tín chất lượng tốt vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2020.
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị cũng đã trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Marketing cho công ty Vinameco và thương hiệu sữa Vinlac vinh dự được trao tặng kỷ niệm chương vì những đóng góp vào sự nghiệp marketing.
Có thể nói, diễn biến trong tương lai của đại dịch Covid-19 là điều khó có thể đoán trước được.
Tuy nhiên, câu chuyện phát triển bền vững, nâng tầm ngành sữa Việt Nam về mọi mặt từ kinh tế, con người và xã hội chắc chắn sẽ được Vinameco viết tiếp. Tất cả xuất phát từ cam kết phục vụ lâu dài của Vinameco với đất nước và con người Việt Nam.