Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tai nạn 13 người chết: Cuộc điện thoại lúc 4h khiến cô dâu chết lặng

Tai nạn 13 người chết: Cuộc điện thoại lúc 4h khiến cô dâu chết lặng
"Lúc tôi thức dậy đã thấy Yên gào: 'Anh Long ơi sao nỡ bỏ em mà đi', rồi đòi lao ra giữa sân tự tử chết theo chồng. Mọi người phải thay phiên nhau động viên, an ủi, cấp tốc thuê hai ôtô chở cô dâu cùng 5 người thân ra Quảng Trị", ông Sỹ kể trong nỗi xót

Chiều 30/7, dòng họ Nguyễn Khắc tại thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) tổ chức tang lễ cho anh Nguyễn Khắc Long (28 tuổi) cùng 11 người trong dòng họ tử vong trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra tại thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) vào rạng sáng cùng ngày.

Anh Long và nhiều người tử vong khi chiếc xe ô tô chở họ vào Bình Định rước dâu va chạm với xe container chạy ngược chiều.

Tai nạn 13 người chết: Cuộc điện thoại lúc 4h khiến cô dâu chết lặng
Chị Y. nằm khóc vật vã bên quan tài chồng, mẹ chồng

Đám tang của anh Long cùng người thân càng thêm đau đớn khi chị L.T.Y (trú Bình Định), cô dâu trong ngày cưới, đã một mình vượt hơn 600km về quê chồng chịu tang.

Chiếc xe khách vừa đến cổng, chị Y. đã không còn đủ sức để bước xuống. Những người chứng kiến dìu chị vào bên trong, nơi hai chiếc quan tài của anh Long cùng mẹ được đặt giữa căn nhà.

“Anh Long ơi, là cô dâu sao gặp anh, em không được mặc áo cưới!”, giọng chị Lê Thị Y. (trú huyện Phù Mỹ, Bình Định, vợ anh Long) nghẹn đặc, ánh mắt đỏ ngầu trước nỗi đau quá lớn. Trên bàn thờ, ba tấm di ảnh nghi ngút khói hương, khiến mọi người không cầm được nước mắt khi đến phúng viếng.

Theo người thân chú rể Long, nghe tin hai đứa cưới, ai cũng mừng. Cả hai đều có gia cảnh khó khăn, tha phương cầu thực rồi thương nhau thực lòng. Nhà chú rể Long có 4 anh chị em, riêng Long sau khi học ngành Y ở Đà Nẵng xin vào làm nhân viên Y tế của một công ty thép ở TX Bến Cát (tỉnh Bình Dương). Chị Y. làm kế toán cùng công ty. Hơn chục năm trước, cả nhà chú rể Long đau đớn đón hung tin ba bị mất do TNGT, giờ nỗi ám ảnh TNGT lại ập đến với chính vợ, con và những người ruột thịt của mình. Trong khi đó, gia cảnh của cô dâu Y. thuộc diện hộ nghèo của xã Mỹ Quang (Phù Mỹ, Bình Định). Bà Nguyễn Thị Kiều (mẹ chị Y.) bị bệnh tim hiểm nghèo, còn cha già yếu mất sức lao động…

Tai nạn 13 người chết: Cuộc điện thoại lúc 4h khiến cô dâu chết lặng
Bà Lưu Thị Ảnh (70 tuổi, bác gái cô dâu) thẫn thờ khi nghe cháu rể cùng nhiều người thân thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Ông Lê Đức Sỹ (chú ruột cô dâu) kể lúc 4h sáng 30/7, trong lúc cả gia đình còn chìm sâu trong giấc ngủ thì chuông reo vang. Thoạt đầu, các thành viên gia đình ai cũng nghĩ người thân cài chuông báo thức dậy sớm, chuẩn bị cho tiệc cưới. Sau 5 phút chuông điện thoại reo, Y. gào khóc thảm thiết khiến cả nhà giật mình thức giấc.

"Lúc tôi thức dậy đã thấy Yên gào: 'Anh Long ơi sao nỡ bỏ em mà đi', rồi đòi lao ra giữa sân tự tử chết theo chồng. Mọi người phải thay phiên nhau động viên, an ủi, cấp tốc thuê hai ôtô chở cô dâu cùng 5 người thân ra Quảng Trị", ông Sỹ kể trong nỗi xót xa. 

Từ TP.HCM về dự đám cưới em trai, rạng sáng 30/7, ông Thượng (anh trai chú rể) thuê khách sạn gần nhà gái ở huyện Phù Mỹ (Bình Định), đợi đón họ hàng nhà trai thì nghe hung tin.

"4h30 sáng nay. Tôi đến nhà gái và nghe tin dữ thì em dâu và mọi người đã biết tin rồi. Chứng kiến em dâu quằn quại đau đớn, gọi tên em trai mà tay chân tôi rụng rời, tim như vỡ nát", ông Thượng mếu máo.

Theo kế hoạch, gia đình ông Lê Đức Tuân (cha cô dâu) làm lễ thành hôn cho con gái lúc 10h, sau đó đãi khách cùng họ hàng, bà con. Tuy nhiên, sự cố bất ngờ khiến hàng trăm khách đến chung vui, chúc phúc, đành ngậm ngùi chuyển sang lời chia buồn với nỗi đau lớn cùng gia đình.

Theo kế hoạch, trưa 30/7 lễ cưới được tổ chức ở nhà gái tại Bình Định và đôi vợ chồng trẻ ra mắt họ hàng nhà trai ở Quảng Trị vào ngày 2/8. Tuy nhiên, kế hoạch tươi đẹp của đôi tình nhân này bỗng chốc tan biến trong tang tóc.

"Hoàn cảnh gia đình của ông Tuân đã nghèo mà còn gặp 'cái eo'. Ngày cưới của con gái ông bất ngờ gặp nghịch cảnh tan thương", vị Chủ tịch xã Mỹ Quang

An Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.30648 sec| 634.922 kb