Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tài xế 9X làm 'bà đỡ'giúp một phụ nữ 'vượt cạn' ngay trên xe

Tài xế 9X làm 'bà đỡ'giúp một phụ nữ 'vượt cạn' ngay trên xe
Trong lúc thuê taxi chở đến bệnh viện để sinh con, chị Xuân bất ngờ chuyển dạ. Nam tài xế bình tĩnh dừng xe bên lề đường, hỗ trợ người thân giúp sản phụ sinh hạ bé trai 3 kg.

Mới đây, lãnh đạo chi nhánh một hãng taxi ở Hà Tĩnh cho biết vừa tuyên dương, khen thưởng tài xế Nguyễn Văn Huy (25 tuổi), trú  tại xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc vì có hành động tốt, giúp đỡ khách hàng trong lúc làm việc.

Tài xế 9X làm 'bà đỡ'giúp một phụ nữ 'vượt cạn' ngay trên xe
Tài xế taxi Mai Linh đỡ đẻ ngay trên xe ở Hà Tĩnh

Trước đó khoảng 6h30 sáng 24/11/2018, anh Nguyễn Văn Huy đang ở tại nhà mình tại xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc thì nhận được của anh Nguyễn Giang ở xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc nhờ đến chở chị Nguyễn Thị Xuân (vợ anh Giang) xuống Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh sinh con.

Theo lịch trình anh Huy xuống đón vợ chồng anh Giang đi theo tỉnh lộ 15H xuống TP Hà Tĩnh. Tuy nhiên, khi đi đến cánh đồng thuộc xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà thì chị Xuân chuyển dạ, vỡ nước ối.

Do không kịp đến bệnh viện, anh Huy đã tấp xe vào lề đường cùng anh Giang đỡ đẻ cho chị Xuân. Nhưng do sức khỏe chị Giang yếu nên thai nhi chỉ ra được phần đầu thì sản phụ ngất xỉu. Lúc này, anh Huy đã động viên anh Giang bình tĩnh để tiếp tục chở sản phụ đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Sản phụ Xuân sau đó đã sinh hạ an toàn bé trai 3kg bụ bẫm, đáng yêu. Sức khỏe hai mẹ con đã ổn định.

Tài xế 9X làm 'bà đỡ'giúp một phụ nữ 'vượt cạn' ngay trên xe
Mẹ con sản phụ  Xuân sức khỏe tốt

Anh Huy , đây là lần đầu tiên trong hai năm làm nghề anh gặp tình huống hi hữu như vậy. “Thấy chị Xuân lên cơn đau, tôi lo lắng và sợ sản phụ gặp nguy hiểm nên dừng xe, động viên hành khách bình tĩnh rồi cố hết sức giúp đỡ sản phụ sinh con. Gần 2 năm chạy xe taxi, đã chở hàng trăm sản phụ đi đẻ, nhưng đây là lần đầu tiên và hi hữu tôi làm “bà đỡ” ngay trên xe của mình. Đây là một trải nghiệm đáng nhớ trong đời làm tài xế của mình”, anh Huy nói.

Còn gia đình sản phụ cho biết, rất cảm kích trước hành động đẹp của anh Huy. Lúc nước ối chảy ra lênh láng hết phần ghế sau nhưng lái xe không 1 lời kêu ca, cố gắng động viên vợ chồng anh và hỗ trợ hết mình để mẹ tròn con vuông.

H.L (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15485 sec| 634.141 kb