Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tài xế bỏ qua cảnh báo tải trọng, cầu Long Kiểng đổ sập xuống sông

Tài xế bỏ qua cảnh báo tải trọng, cầu Long Kiểng đổ sập xuống sông
Tối 19/1, cầu Long Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM bất ngờ sập một nhịp, kéo theo người cùng phương tiện xuống sông. Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến sập cầu là do tài xế cố tình bỏ qua vấn đề tải trọng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h ngày 19/1, một xe tải chở đá chạy trên đường Lê Văn Lương, hướng từ xã Phước Kiểng về xã Nhơn Đức. Khi xe tải lưu thông qua cầu thì bất ngờ phát ra tiếng động, một nhịp cầu bất ngờ sập đổ, kéo xe tải xuống dòng nước. Ôtô tải rơi xuống sông, hai người trong xe nhảy ra ngoài trèo lên bờ thoát thân.

Đi ngay sau xe tải chở đá, 1 xe gắn máy và người dân cũng bị hụt đà, lao xuống sông. 

Tài xế bỏ qua cảnh báo tải trọng, cầu Long Kiểng đổ sập xuống sông
Cầu Long Kiểng bị sập một nhịp khiến nhiều phương tiện rơi xuống sông.

Anh Việt Anh (40 tuổi), một người dân sống sát bên cầu cho biết đã nghe tiếng động của kim loại rất lớn, khi anh chạy ra ngoài xem thì đã thấy cầu sập, chiếc xe tải chìm xuống sông, một xe máy nằm vắt vẻo trên thành cầu.

Có mặt tại khu vực cầu Long Kiển lúc xảy ra vụ việc, bà Nguyễn Thị Niềm (45 tuổi, ngụ ấp 1, xã Phước Kiển, H.Nhà Bè) bàng hoàng kể: “Khoảng 21 giờ, bà đang ngồi trong quán hủ tiếu cạnh chân cầu thì thấy một xe tải lớn chở đá hướng xã Phước Kiển - Nhơn Đức bắt đầu chạy qua cầu, có 4 xe máy nối đuôi xe tải phía sau.

Ngay khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt, căng dây phong tỏa hiện trường nghiêm ngặt, không cho người dân vào bên trong hiện trường tránh nguy hiểm.

Tài xế bỏ qua cảnh báo tải trọng, cầu Long Kiểng đổ sập xuống sông
Ngay khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt để phong tỏa hiện trường.

Phía dưới dòng sông, lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy thuyền tuần tra xung quanh. Người nhái lặn xuống nước đoạn xe tải rơi xuống sông kiểm tra nghi còn nạn nhân còn mắc kẹt bên trong xe. Công tác kiểm tra hiện trường vẫn đang thực hiện hết sức khẩn trương.

Có mặt tại cầu Long Kiển lúc 23 giờ 30, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, sau khi lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm, cũng như mở cửa xe dưới sông kiểm tra thì không phát hiện thương vong về người sau vụ tai nạn.

Bên cạnh đó, ông Cường cho biết nguyên nhân sập cầu ban đầu được xác định là do tài xế điều khiển xe ô tô biển số Đồng Nai chở đá xây dựng có tổng trọng lượng gồm xe và vật liệu khoảng 15 tấn trong khi tải trọng cho phép của cầu chỉ khoảng 3,5 tấn.

Tài xế bỏ qua cảnh báo tải trọng, cầu Long Kiểng đổ sập xuống sông
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, cầu sập do tài xế cố tình phớt lờ vấn đề tải trọng.

Ông Cường nhấn mạnh, mặc dù trên tuyến đường Lê Văn Lương đã được lắp đặt nhiều biển báo cảnh báo tải trọng cho phép khi lưu thông qua các cây cầu nhưng tài xế đã bỏ qua.

Theo đó, tài xế trong vụ sập cầu cũng được xác định là anh Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ Biên Hòa, Đồng Nai). Tối cùng ngày, Lâm lái xe chở theo đá xây dựng lưu thông trên đường Lê Văn Lương theo hướng từ TP.HCM – Long An khi đi qua cầu Long Kiển đã khiến một nhịp cầu sập xuống sông.

Cầu Long Kiểng bằng sắt dài 105 m, rộng 3 m, là 1 trong 4 cây cầu sắt lâu năm trên đường Lê Văn Lương, thuộc xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè. Cầu nối giữa 2 xã Phước Kiển - Nhơn Đức, là tuyến đường nối H.Nhà Bè (TP.HCM) với H.Cần Giuộc (Long An).

Cây cầu được lắp bằng sắt, đưa vào sử dụng hàng chục năm nay. Hiện cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh sống của người dân.

P.V (Tổng hợp)

 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15287 sec| 634.766 kb