Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tài xế cản đường xe cứu hỏa bị tước giấy phép lái xe 2 tháng

Tài xế cản đường xe cứu hỏa bị tước giấy phép lái xe 2 tháng
Sau khi làm việc, công an quận 12 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên với số tiền 2,5 triệu đồng. Ngoài ra, tài xế bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.

Ngày 14/7, đại diện lãnh đạo UBND quận 12 (TP Hồ Chí Minh) cho biết cơ quan chức năng đã mời tài xế ô tô 7 chỗ BKS 51F-938.39 do ông Đồng Xuân Nguyên (42 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) đứng tên chủ sở hữu, sau khi cản đường xe cứu hỏa lên làm việc và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định pháp luật.

Tài xế cản đường xe cứu hỏa bị tước giấy phép lái xe 2 tháng
Xe ô tô màu trắng do tài xế Đồng Xuân Nguyên điều khiển không nhường đường cho xe cứu hoả dù xe liên tục hú còi xin đường.

Cụ thể, sau khi xem qua đoạn video clip về xe ô tô không nhường đường cho xe cứu hỏa trên đường đi làm nhiệm vụ, Công an quận 12 đã liên hệ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TPHCM để xác minh nhanh dữ liệu đăng ký xe và được biết xe ô tô do ông Đồng Xuân Nguyên đứng tên chủ sở hữu. Từ cơ sở đó, phía CSGT quận 12 đã mời ông Nguyên lên trụ sở để làm việc.

Ông Nguyên thừa nhận mình là người lái chiếc ô tô trên và đã có hành vi không nhường đường cho xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ.

Sau khi làm việc, công an quận 12 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên với số tiền 2,5 triệu đồng. Ngoài ra, tài xế bị tước quyền xử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.

Trước đó, trên mạng xuất hiện đoạn video clip ghi lại hình ảnh chiếc xe 7 chỗ màu trắng, BKS 51F-938.39 lưu thông trên đường Lê Văn Khương, hướng từ quận 12 về huyện Hóc Môn. Tài xế chiếc ô tô 7 chỗ chạy phía trước xe cứu hỏa nhưng không chịu nhường đường.

Theo diễn biến trong đoạn clip, mặc dù xe chữa cháy phát còi ưu tiên, bấm đèn xin đường nhưng chiếc xe 7 chỗ phía trước vẫn như không nghe thấy và chạy ngay phía trước.

Bức xúc trước cảnh xe ô tô không chịu nhường đường suốt 4 km, một chiến sĩ chữa cháy quận 12 ngồi trên xe cứu hỏa  đã quay lại clip và đăng lên mạng.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17935 sec| 638.492 kb