Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tài xế taxi nghi bị viêm phổi nặng do virus tại Hà Nội

Tài xế taxi nghi bị viêm phổi nặng do virus tại Hà Nội
Một tài xế taxi tại Hà Nội phải nhập Bệnh viện Đại học Y Hà Nội do sốt cao nhiều ngày, ho, chảy nước mũi, phải thở oxy, đã được lấy mẫu để xét nghiệm virus corona.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế Quận Hoàng Mai (Hà Nội) bệnh nhân đang được cách ly và đợi kết quả xét nghiệm nCoV từ bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Bệnh nhân T.B.T, 25 tuổi, (trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhập viện do nghi ngờ mắc nCoV, T. là lái xe taxi. Ngày mắc bệnh: 24/1, ngày vào viện: 28/1, hiện đang được điều trị tại Đại học Y Hà Nội.

Tài xế taxi nghi bị viêm phổi nặng do virus tại Hà Nội
Một tài xế taxi nghi bị viêm phổi nặng do virus tại Hà Nội (Ảnh minh hoạ).

Được biết, vào ngày 24/1, bệnh nhân xuất hiện sốt 38,2 độ C kèm ho, chảy nước mũi, người mệt mỏi, ăn uống kém. Bệnh nhân tự uống thuốc cảm cúm tại nhà.

Ngày 25-26/1, bệnh nhân có đi chúc Tết tại Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. Ngày 28/1, bệnh nhân ho nhiều, mệt mỏi kèm khó thở. Tối cùng ngày gia đình đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Không quân. Sau đó, bệnh nhân được chuyển luôn sang Bệnh viện Đại học Y cấp cứu với chẩn đoán viêm phổi nặng do virus.

Hiện tại, theo nguồn tin từ Trung tâm Y tế Quận Hoàng Mai, bệnh nhân vẫn đang thở máy và đợi kết quả xét nghiện nCoV.

Được biết trong thời gian 2 tuần trở lại đây, bệnh nhân chỉ ở Hà Nội, không đi đến Trung Quốc. Trước đó, bệnh nhân có tiền sử thường xuyên mắc bệnh đường hô hấp. Năm 2019, bệnh nhân được chuẩn đoán bị bệnh về tim và điều trị ngoại trú đến nay.

Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai Lê Đức Thọ cho hay, Trung tâm đã cử cán bộ điều tra dịch tễ lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân, trung tâm y tế phường Thịnh Liệt theo dõi sát sao những người tiếp xúc gần; tiến hành phun cloramin B 25% hoạt tính tại nhà và các gia đình hàng xóm của bệnh nhân.

Tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình của các thành viên trong gia đình và những người tiếp xúc gần trong 4 ngày kể từ ngày 24/1 để phát hiện sớm các ca bệnh nghi ngờ.

Tăng cường công tác tuyên truyền; tăng cường vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng; Hạn chế tiếp xúc với người mắc, nghi mắc bệnh, khi phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế và các trang bị phòng hộ cá nhân.

Người dân trong cộng đồng khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị và hướng dẫn cách ly y tế kịp thời.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58674 sec| 633.477 kb