Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tài xế xe container gây tai nạn thảm khốc ở Long An lãnh 12 năm tù

Tài xế xe container gây tai nạn thảm khốc ở Long An lãnh 12 năm tù
Sáng ngày 28/11, TAND huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã tuyên phạt tài xế Phạm Thành Hiếu say rượu điều khiển container gây tai nạn thảm khốc mức án 12 năm tù.

Ngày 28/11, TAND huyện Bến Lức, tỉnh Long An tiếp tục xét xử sơ thẩm Phạm Thành Hiếu (sinh năm 1987) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Cụ thể, TAND huyện Bến Lức đã quyết định tuyên phạt tài xế Phạm Thành Hiếu, 32 tuổi, ngụ xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An mức án 12 năm tù về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo điểm a, khoản 3 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, sau khi chấp hành xong án phạt, tài xế Hiếu còn bị cấm hành nghề 3 năm.

Tài xế xe container gây tai nạn thảm khốc ở Long An lãnh 12 năm tù
Trong phiên tòa xét xử, bị cáo Hiếu luôn cúi đầu buồn bã.

Trước đó, trong phát biểu quan điểm xử lý vụ án, đại diện VKSND huyện Bến Lức đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Hiếu mức án từ 10-11 năm tù.

Bên cạnh mức án dành cho bị cáo Hiếu, về trách nhiệm dân sự, TAND huyện Bến Lức còn tuyên buộc công ty TNHH Thạnh Đức (đơn vị chủ phương tiện kinh doanh vận tải) có trách nhiệm bồi thường cho các gia đình bị hại tổng số tiền gần 2,4 tỷ đồng.

Riêng gia đình bị hại Đinh Quốc Duy được bồi thường hơn 2,3 tỷ đồng.

Trong phần tuyên án, HĐXX TAND huyện Bến Lức khẳng định, hành vi phạm tội của bị cáo Phạm Thành Hiếu nguy hiểm cho , xem thường sức khỏe, tính mạng của người khác, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn do lỗi chủ quan của bị cáo.

Hành vi của bị cáo gây đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân, gây hoang mang, lo sợ cho người tham gia giao thông. Do đó, cần phải có hình phạt nghiêm khắc, cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14h30 ngày 2/1, sau khi đã uống rượu, Hiếu lái xe container của công ty tư nhân ở xã Thạnh Đức (huyện Bến Lức) từ Long An đến Cảng Cát Lái (quận 2, TP.HCM) để giao hàng.

Lúc 15h30 cùng ngày, khi chạy đến khu vực ngã tư Bình Nhựt (huyện Bến Lức), chiếc container của Hiếu tông thẳng vào hàng loạt xe máy đang dừng chờ đèn đỏ.

Sau khi gây tai nạn, Hiếu rời khỏi xe và bỏ trốn đến 22h cùng ngày, Hiếu được người thân đưa đến Công an tỉnh Long An đầu thú.

xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của Hiếu là 59mg/100ml máu. Trong máu của Hiếu cũng dương tính chất Morphine. Hậu quả vụ tai nạn giao thông trên làm 4 người chết và 25 người bị thương, làm hư hỏng 21 xe máy các loại, tổng giá trị thiệt hại tài sản được xác định trên 200 triệu đồng.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, chủ doanh nghiệp của Hiếu đã bồi thường dân sự cho các nạn nhân bị thương tích, và đại diện gia đình nạn nhân tử vong với tổng số tiền trên 1,8 tỷ đồng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.42272 sec| 633.625 kb