Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tài xế xe tải lao thẳng vào CSGT bị tạm giữ hình sự

Tài xế xe tải lao thẳng vào CSGT bị tạm giữ hình sự
Xét thấy hành vi cố tình lao thẳng xe về phía CSGT có tình chất nguy hiểm và nghiêm trọng, Cơ quan công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự tài xế với hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Sáng ngày 31/12, một lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy cho biết, tài xế lái xe tải cố tình lái xe lao vào CSGT tối ngày 29/12 đã ra đầu thú.

Tại , tài xế khai nhận tên Nguyễn Quang H. (SN 1986, trú tại Mê Linh, TP Hà Nội). Anh H. cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc bản thân đang chở cát vào khung giờ cấm và bị CSGT ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên do lo sợ bị phạt nên H. đã leo lên xe, đóng cửa để cố tình không làm việc. Tiếp đó, để trốn tội, H. cố tình cho xe chạy dù bị CSGT ngăn cản.

Tài xế xe tải lao thẳng vào CSGT bị tạm giữ hình sự
Hình ảnh cắt từ clip.

Trước đó, vào tối ngày 29/12, trên mạng bất ngờ lan truyền hình một chiếc xe tải cố tình đâm vào CSGT để bỏ chạy tại khu vực ngõ 233 Xuân Thủy (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Đoạn clip được dài chưa đầy 20 giây nhưng đã ghi lại rất rõ cảnh tượng tài xế chiếc xe tải (chưa rõ BKS) liều lĩnh, phóng rất nhanh và lao thẳng vị cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ.

Trong tình huống cấp bách, vị cán bộ CSGT đã phản xạ nhanh chóng, nhảy sang một bên để tránh chiếc xe tải. Qua xác định vị cán bộ CSGT trên công tác tại Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội.

Hiện cơ quan công an đã tạm giữ đối với tài xế này để điều tra làm rõ tội “Chống người thi hành công vụ”. Cơ quan công an đang củng cố hồ sơ xử lý tài xế theo đúng quy định pháp luật.

Luật giao thông đường bộ Việt Nam quy định rõ, những người cố tình đâm xe vào CSGT có thể bị truy cứu tội “chống người thi hành công vụ” theo Điều 257 Bộ luật Hình sự. 

Theo đó, người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm, trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng, mức phạt tù có thể lên đến 7 năm.

Nếu người vi phạm không chấp hành hiệu lệnh mà bỏ trốn, để xảy ra tai nạn giao thông, làm thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác thì có thể bị coi là một tình tiết định khung tăng nặng của tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” với mức phạt tù từ 3 năm đến 10 năm (điểm d khoản 2 Điều 202 BLHS).

Chạy trốn, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của Cảnh sát Giao thông không chỉ bị xử phạt hành chính mà việc làm này còn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho chính bản thân và người đi đường xung quanh.

P.V (Tổng hợp)

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14643 sec| 635.516 kb