Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tài xế xe tải nói gì khi tông sập giàn giáo ở hầm thủ thiêm rồi chạy?

Tài xế xe tải nói gì khi tông sập giàn giáo ở hầm thủ thiêm rồi chạy?
Tài xế Thụy cho hay là dọc tuyến đường có nhiều camera an ninh nên việc thoát khỏi hiện trường là điều không tưởng. Vì không biết nên anh mới chạy tiếp.

Liên quan đến vụ tai nạn xe tải chở cam tông sập giàn giáo công trình trước cửa hầm Thủ Thiêm (phía quận 2, TP.HCM) khiến giao thông qua hầm bị  “tê liệt” suốt 5 giờ liền, cơ quan công an vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Chủ xe tải có liên quan đến vụ tai nạn được xác định là ông Nguyễn Văn Tài (ngụ xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long).

Người điều khiển chiếc xe tải BKS 64C-027.34 va quẹt làm sập giàn giáo tại công trình cầu vượt số 19 trước hầm Thủ Thiêm - anh Hồ Vũ Linh Thụy (40 tuổi, quê Đồng Nai) cho biết, hiện đang rất lo lắng vì đã gây ra sự cố nghiêm trọng.

Tài xế xe tải nói gì khi tông sập giàn giáo ở hầm thủ thiêm rồi chạy?
Giàn giáo công trình cầu vượt trước hầm Thủ Thiêm phía đầu quận 2 bị xe tải kéo sập

Theo anh Thụy, rạng sáng cùng ngày, ông lái xe tải chở cam từ Tam Bình (Vĩnh Long) đi Đà Nẵng. “Lúc qua hầm Thủ Thiêm vào khoảng 5 giờ 10 phút, tôi lưu thông khoảng 35 km/giờ. Khi va chạm, tôi không hề hay biết. Nếu biết tôi đã không bao giờ dám chạy, vì chạy làm sao mà thoát” - ông Thụy nói.

Tài xế Thụy cho hay là dọc tuyến đường có nhiều camera nên việc thoát khỏi hiện trường là điều không tưởng. “Anh va quẹt xong anh chạy thì anh trốn đi đường nào. Vậy người ta còn ghép anh thêm tội gây tai nạn bỏ trốn nữa. Tôi không biết mới chạy tiếp” - tài xế Thụy phân trần.

Người tài xế cho rằng do xe khá kín, trong xe bật điều hòa và mở nhạc vừa nghe nên không phát hiện tiếng động phát ra. “Do tôi tập trung trước mặt và không chú ý. Bên cạnh đó, giàn giáo rất lớn, kiên cố khi đụng vào tất nhiên tạo lực tác động mạnh nhưng xe tôi chỉ bị rách bạt phủ nóc và bể ba thùng cam, điều này rất khó lý giải về kết cấu của giàn giáo này. Bên cạnh đó, nếu không có thanh chắn giới hạn chiều cao thì có thể nói mình ẩu…” - người này tiếp.

“Tôi là tài xế, tôi biết chiều cao giới hạn của hầm Thủ Thiêm là 4,2m trong khi xe tải tôi cầm lái có thiết kế chiều cao 4m, trọng tải 17 tấn nên tôi rất tự tin khi qua hầm. Trước khi vào hầm xe tôi cũng vượt qua 2 barie giới hạn 4,2m ở trước cửa hầm Thủ Thiêm”, anh Thụy nói.

Theo anh Thụy, khi ra khỏi hầm, xe anh chạy tốc độ khoảng 30-35km/h và không quá tốc độ quy định.

Trong khi đó, theo ông Ngô Hải Đường, Trường phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở GTVT TP.HCM, ngay từ đầu hầm Thủ Thiêm đã có biển giới hạn chiều cao phương tiện lưu thông là 4,2m, còn giàn giáo khu vực cầu số 19 cao 4,6m. Tuy nhiên, xe tải có thùng hàng quá cao chạy qua hầm Thủ Thiêm đã gây ra sự cố trên.

Theo ông Đường, ở hai đầu hầm luôn có lực lượng CSGT, nhân viên đơn vị quản lý hầm chốt chặng nhưng không thể phát hiện ra do phương tiện lưu thông bình thường.

Công an quận 2 đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Vũ Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14091 sec| 633.992 kb