Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Talk APax-Let's Speak out khi trẻ em được lên tiếng

Talk APax-Let's Speak out khi trẻ em được lên tiếng
Quyền được bày tỏ ý kiến của trẻ em được quy định rất rõ trong Luật trẻ em, thế nhưng hiện nay, ở Việt Nam, liệu trẻ có đang thực sự được lên tiếng và lắng nghe. “Talk Apax - Let’s Speak Out” - một chương trình tọa đàm các vấn đề xã hội dành cho trẻ em.

Trong Luật trẻ em, điều 34 có ghi rõ: “Trẻ em có quyền được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề liên quan đến trẻ em; được tự do hội họp theo quy định của pháp luật phù hợp với độ tuổi, mức độ trưởng thành và sự phát triển của trẻ em; được cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân lắng nghe, tiếp thu, phản hồi ý kiến, nguyện vọng chính đáng.” Song với nhiều vụ việc xảy ra đáng tiếc gần đây, chúng ta tự đặt câu hỏi liệu trẻ em có đang thực sự được lắng nghe và nói lên quan điểm cá nhân?!

Không chỉ riêng trẻ em tại Việt Nam mà rất nhiều trẻ em tại các nước châu Á nhìn chung đều có sự yếu kém hơn về các kỹ năng liên quan đến thuyết trình, phản biện.

Talk APax-Let's Speak out khi trẻ em được lên tiếng
Trẻ em cần được khuyến khích bày tỏ ý kiến cá nhân

Ngay từ những ngày mới thành lập, quan điểm giáo dục của Apax English đã thể hiện rõ: Đây không chỉ là nơi giảng dạy tiếng Anh mà còn là nơi các em được học tập, rèn luyện các kỹ năng cần thiết để trở thành những công dân thế hệ mới, một thế hệ chủ động, có ước mơ, có khát vọng. Và một trong những kỹ năng mà Apax English mong muốn các bạn học sinh Việt Nam được cải thiện chính là tư duy phản biện.

Thông qua chương trình giảng dạy được nghiên cứu dành riêng cho học sinh châu Á, bên cạnh việc dạy tiếng Anh, tư duy phản biện được lồng ghép một cách khéo léo trong các bài học, phù hợp với trình độ và độ tuổi của trẻ. Từ đó, các bạn học sinh có thể tiếp nhận các luồng thông tin có qua sàng lọc. Các em sẽ không còn ngại tranh luận để thể hiện được quan điểm của bản thân. Việc rèn luyện này sẽ giúp các em không tiếp nhận thông tin một cách thụ động, có góc nhìn đa chiều, phát triển tư duy logic, giải quyết vấn đề một cách có hệ thống và thúc đẩy tư duy sáng tạo.

Talk APax-Let's Speak out khi trẻ em được lên tiếng
Apax English luôn mong muốn các bạn nhỏ sẽ trở thành những cá nhân có tiếng nói độc lập và chính kiến riêng.

Trong tháng 12 này, “Talk Apax - Let’s Speak Out” một chương trình tọa đàm các vấn đề dành cho trẻ em do Apax English thực hiện đã chính thức lên sóng. Đây là nơi các em được bày tỏ quan điểm về những vấn đề xung quanh cuộc sống thường ngày cũng như rèn luyện khả năng tư duy và trình bày bằng tiếng Anh. Dưới sự dẫn dắt của giáo viên nước ngoài, hai bạn nhỏ tham dự Talk Apax sẽ được thoải mái ý ý kiến của mình về các chủ đề được đặt ra như: chuyện học tập, chuyện làm đẹp, vấn nạn “con nhà người ta…”

Talk APax-Let's Speak out khi trẻ em được lên tiếng
Talk Park đã được lên sóng ngày 13/12/2018

Thông qua chuỗi talkshow này, Apax English mong muốn khuyến khích các học sinh mạnh dạn nói ra được suy nghĩ của mình. Không phải là câu chuyện ai đúng ai sai, thắng hay thua mà các bạn tạo được thói quen suy nghĩ độc lập, có chính kiến cũng như có thể giải thích và bảo vệ quan điểm của mình.

Hãy cùng đón xem fanpage và youtube Apax English để cùng lắng nghe những góc nhìn và ý kiến vô cùng thú vị từ những “khách mời nhí”

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17792 sec| 634.656 kb