Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm đình chỉ phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam

Tạm đình chỉ phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam
Bộ trưởng bộ GTVT yêu cầu cục Hàng không Việt Nam và các hãng bay rà soát, đình chỉ hoạt động của các phi công có quốc tịch Pakistan đang làm việc tại Việt Nam.

Trước những thông tin về việc Nhà chức trách hàng không Pakistan phát hiện hơn 250 phi công Pakistan dùng bằng lái máy bay giả mạo và để đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng không, mới đây, Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu cục Hàng không Việt Nam rà soát và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ các phi công quốc tịch Pakistan, phi công người nước ngoài (đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam) sử dụng bằng cấp, chứng chỉ (nghi vấn giả mạo) do Pakistan cấp.

Đồng thời, tiến hành rà soát, tạm dừng nhiệm vụ bay đối với các phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam để kiểm tra tính xác thực của bằng cấp, chứng chỉ.

Tạm đình chỉ phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam
Tạm dừng bay toàn bộ phi công Pakistan tại Việt Nam. Ảnh minh hoạ.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu cục Hàng không Việt Nam rà soát, xác minh tính xác thực đối với bằng cấp, chứng chỉ của tất cả các phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam và xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu sử dụng bằng cấp, chứng chỉ giả mạo.

rà soát, xử lý phải về bộ GTVT trước ngày 31/7/2020.

Ngày 22/5 vừa qua, một chiếc máy bay A320 của Hãng hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) lao vào một khu dân cư khi đang hạ cánh xuống sân bay. 97 trong tổng số 99 người trên máy bay thiệt mạng, một trẻ em ở dưới mặt đất cũng tử vong.

Cuộc điều tra sơ bộ sau tai nạn cho thấy các phi công của chuyến bay đã phạm phải nhiều sai lầm nghiêm trọng như độ cao khi chuẩn bị hạ cánh lớn gấp đôi độ cao chuẩn.

Đài kiểm soát không lưu đã đề nghị phi công bay vòng để tiếp cận lại sân bay nhưng các phi công vẫn cố hạ cánh. Không những thế, càng hạ cánh của máy bay đã bị kéo lên trong khi lẽ ra phải được hạ xuống.

Bộ trưởng Hàng không Pakistan Ghulam Sarwar Khan trả lời trước quốc hội rằng cơ trưởng và cơ phó của chuyến bay xấu số này đang nói chuyện với nhau về tình hình dịch COVID-19 trong lúc chuẩn bị hạ cánh và đã tắt chế độ lái tự động.

"Hai phi công không tập trung vào công việc và đang nói chuyện với nhau về dịch virus corona. Gia đình của hai phi công bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và họ nói chuyện về chủ đề này", Bộ trưởng Khan nói.

Vị bộ trưởng này cũng cho biết một cuộc điều tra vào năm 2019 cho thấy 262 trong tổng số 860 phi công đang hoạt động của Pakistan sử dụng bằng lái giả hoặc nhờ người thi hộ. Ông không nói rõ trong số này có bao nhiêu phi công của Hãng hàng không Quốc tế Pakistan (PIA).

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37878 sec| 641.5 kb