Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm dừng đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất

Tạm dừng đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn hoả tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc tạm dừng vận chuyển công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ 0h ngày 25/3-31/3/2020.

Theo công văn hỏa tốc Bộ GTVT vừa gửi Cục Hàng không Việt Nam ngày 23/3, các hãng hàng không sẽ phải dừng vận chuyển hành khách người Việt từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0h ngày 25/3 đến hết ngày 31/3.

Quyết định này được Bộ GTVT đưa ra dựa trên yêu cầu của Chính phủ và do thực tế các khu cách ly tại TP. HCM không còn khả năng tiếp nhận thêm.

Tạm dừng đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất
Tạm dừng chở người Việt Nam từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, Văn bản do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn ký nêu rõ: Ngày 21/3/2020, Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 118/TB-VPCP; trong đó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Tiếp tục hạn chế kịp thời, tối đa và giãn cách các chuyến bay vận chuyển hành khách từ nước ngoài vào Việt Nam, kể cả đối với hãng hàng không nước ngoài (vì dễ dẫn đến quá tải các khu cách ly).

Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo ngành hàng không thực hiện ngay, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến bay chở hành khách là người nước ngoài rời khỏi Việt Nam.

Hiện Việt Nam đã dừng nhập cảnh người nước ngoài qua đường hàng không, chỉ nhập cảnh đối với người có quốc tịch Việt Nam, khách quốc tế có hộ chiếu công vụ. Tất cả hành khách đều phải cách ly tập trung 14 ngày.

Trước đó, ngày 19/03, Bộ Ngoại giao thông báo về việc điều chỉnh các quy định nhập cảnh đối với công dân các nước Belarus, Nga và Nhật Bản, nhằm tăng cường hơn nữa việc phòng, chống dịch Covid-19, ngăn ngừa sự lây lan trong cộng đồng.

Theo đó, từ 12h ngày 21/03, Việt Nam tạm dừng thực hiện chính sách miễn thị thực đơn phương đối với công dân các nước Belarus, Nga, Nhật Bản và tạm dừng hiệu lực Giấy miễn thị thực cấp cho công dân Belarus, Nga, Nhật Bản gốc Việt Nam và thân nhân của họ. Công dân Belarus, Nga và Nhật Bản mang hộ chiếu phổ thông vẫn được nhập cảnh Việt Nam nếu có thị thực phù hợp.

Theo Bộ Ngoại giao, quyết định trên không áp dụng cho người mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ. Những người mang các loại hộ chiếu này được nhập cảnh Việt Nam không cần thị thực theo các hiệp định và thỏa thuận hiện có giữa Chính phủ Việt Nam với Chính phủ Belarus, Nga và Nhật Bản.

Khi nhập cảnh Việt Nam, công dân Belarus, Nga và Nhật Bản cần đáp ứng các yêu cầu về y tế dự phòng của Việt Nam theo quy định hiện hành. Việt Nam đã thông báo quyết định này tới các quốc gia liên quan và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, có các điều chỉnh phù hợp với diễn biến tình hình.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.64017 sec| 634.602 kb