Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm giữ 5 đối tượng phá nát ruộng dưa hấu của cụ ông ở Nghệ An

Tạm giữ 5 đối tượng phá nát ruộng dưa hấu của cụ ông ở Nghệ An
Trưa ngày 2/7, các đối tượng đã trộm dưa hấu tại ruộng dưa của gia đình ông Phan Tôn và bị người dân nhắc nhở. Bực tức, đến trưa ngày 3/7, sau khi đi uống rượu về các đối tượng quay lại ruộng dưa hấu của gia đình ông Tôn trả thù bằng cách hái đi những trái dưa lớn và đập, dẫm nát toàn bộ những quả dưa sắp tới kỳ thu hoạch.

Tiền Phong đưa tin, sáng 5/7, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã tạm giữ 5 đối tượng nghi có hành vi phá hoại ruộng dưa hấu của ông Phan Văn Tôn (SN 1956) trú tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu.

Các đối tượng gồm: Chu Văn Cường (SN 2002); Chu Minh Nam (SN 2004); Nguyễn Trọng Tấn (SN 2005); Nguyễn Đức Phong (SN 2004) và Lê Trung Huấn (SN 2004), cùng trú tại huyện Quỳnh Lưu.

Tạm giữ 5 đối tượng phá nát ruộng dưa hấu của cụ ông ở Nghệ An
Các đối tượng liên quan bị triệu tập. Ảnh: Công an Nghệ An.

Theo báo Giao thông, quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, trưa ngày 2/7, các đối tượng đã trộm dưa hấu tại ruộng dưa của gia đình ông Phan Tôn (SN 1956, trú xã Diễn Kỷ, Diễn Châu). Hành vi của các đối tượng đã bị người dân phát hiện và nhắc nhở. Tuy nhiên, thay vì ăn năn hối cải, các đối tượng tỏ thái độ bực tức.

Đến trưa ngày 3/7, sau khi đi uống rượu về các đối tượng quay lại ruộng dưa hấu của gia đình ông Tôn trả thù bằng cách hái đi những trái dưa lớn và đập, dẫm nát toàn bộ những quả dưa sắp tới kỳ thu hoạch.

Bước đầu xác định số dưa bị hái trộm, phá nát vào khoảng 2,5 tạ

Tạm giữ 5 đối tượng phá nát ruộng dưa hấu của cụ ông ở Nghệ An
Ông Phan Tôn nằm khóc nghẹn bên ruộng dưa hấu bị đập, dẫm nát. Ảnh: Báo Giao thông

Người Lao động thông tin, trước đó, sáng 4/7, trên mạng lan truyền clip ghi lại cảnh một cụ ông gần 70 tuổi gầy gò nằm vật lộn khóc lóc khi chứng kiến hàng trăm quả dưa hấu đến kỳ thu hoạch của gia đình bị kẻ xấu đập vỡ nát. 

Nhìn cảnh cụ ông khóc lóc, đau xót khi bị kẻ xấu phá hoại vườn dưa, ai cũng bất bình. Mọi người đều mong muốn cơ quan chức năng địa phương cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ để bắt kẻ xấu phá hoại ruộng dưa phải chịu trách nhiệm.

Được biết, gia đình ông Tôn thuộc hộ cận nghèo, kinh tế của hai vợ chồng phụ thuộc chủ yếu vào trồng lúa và hoa màu. Hàng ngày, gia đình sống hòa thuận với xóm làng, ít mâu thuẫn với ai nên khi xảy ra sự việc nhiều người rất bất ngờ.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Diễn Châu tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61795 sec| 634.414 kb