Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm giữ tài xế xe tải lật, đè chết 5 người ở Hải Dương

Tạm giữ tài xế xe tải lật, đè chết 5 người ở Hải Dương
Công an huyện Kim Thành, Hải Dương cho biết đã tạm giữ hình sự tài xế xe tải bị lật đè tử vong 5 người trên Quốc lộ 5, đoạn qua địa bàn huyện xảy ra sáng ngày 23/7.

Ngày 24/7, Đại tá Nguyễn Thái Điệp, Trưởng Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết đã tạm giữ Hà Văn Hoàng (SN 1993, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa).

Hoàng là người điều khiển xe tải bị lật đè chết 5 người trên Quốc lộ 5, đoạn qua địa bàn huyện Kim Thành sáng 23/7. Tài xế này bị tạm giữ để phục vụ quá trình điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông trên.

Theo lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, kết quả kiểm tra cho thấy, lái xe Hà Văn Hoàng âm tính với ma túy và không có nồng độ cồn trong khí thở.

Tạm giữ tài xế xe tải lật, đè chết 5 người ở Hải Dương
Hiện trường vụ tai nạn.

Tại trụ sở công án, Hà Văn Hoàng cho biết: Khi đến vị trí có vụ tai nạn trước đó, làn đường bị thu hẹp, tài xế này đã đạp phanh nhưng phanh không ăn. Do xe không giảm được tốc độ nên Hoàng đã chủ động điều khiển ô tô ép vào dải phân cách giữa khiến xe mất cân bằng, dẫn đến bị lật.

giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ cho thấy, trước lúc bị lật, xe tải do Hà Văn Hoàng điều khiển chạy với tốc độ 65km/giờ. Tại thời điểm 20 giây trước khi va chạm, tốc độ của xe là 63km/giờ.

Trước đó như đã đưa tin, vào lúc 4 giờ 15 phút ngày 23/7, tại vị trí lối sang thôn Tường Vu, xã Cộng Hòa (huyện Kim Thành, Hải Dương) đoạn trên Quốc lộ 5 (hướng Hà Nội - Hải Phòng), ô tô Mercedes 16 chỗ ngồi va chạm với ông Đào Quang Huấn (sinh năm 1938, trú thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa) khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngay sau đó, lực lượng công an nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, xử lý vụ tai nạn. Trong lúc công an đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông, chiếc xe tải chở nước mang BKS 29H-150.97 của Công ty TNHH Tiếp Vận Việt (địa chỉ số 12/21 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội) do Hà Văn Hoàng (SN 1993, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa) điều khiển lưu thông hướng Hà Nội - Hải Phòng. Cùng lúc này, có một đoàn người đang dừng đỗ ở dải phân cách giữa để chờ sang đường vào xã Cộng Hòa.

Xe tải trên có dấu hiệu không giảm tốc độ, sau đó bất ngờ va vào dải phân cách giữa, leo lên lan can rồi từ từ nghiêng đổ, đè vào đoàn người đang đứng chờ sang đường kia rồi lật nghiêng hẳn xuống đường. Hậu quả khiến 5 người chết, 2 người bị thương.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được giải quyết, xử lý theo quy định pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35708 sec| 633.578 kb