Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm ngừng dùng phễu thổi khi đo nồng độ cồn để ngăn virus corona

Tạm ngừng dùng phễu thổi khi đo nồng độ cồn để ngăn virus corona
Tạm thời các tổ tuần tra CSGT không sử dụng phễu thổi để đo định tính, nhằm bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ, chiến sỹ trong thời gian virus corona đang lây lan.

Ngày 7/2, Cục (Bộ Công an) vừa thông báo về việc xử lý vi phạm nồng độ cồn, theo đó tạm thời các tổ tuần tra không sử dụng phễu thổi để đo định tính. Việc triển khai thực hiện phải tuân thủ nghiêm các quy định trên cho đến khi có chỉ đạo mới. Việc này nhằm giảm thiểu khả năng lây lan virus corona trong tình hình dịch bệnh đang đe dọa sức khỏe của người dân.

Tạm ngừng dùng phễu thổi khi đo nồng độ cồn để ngăn virus corona
Ảnh minh họa.

Theo báo Tiền Phong, việc sử dụng phễu chủ yếu nhằm phát hiện nhanh người có cồn trong hơi thở khi kiểm tra nhiều người. Trước tình hình dịch cúm do virus corona đang có nhiều diễn biến phức tạp, lực lượng tuần tra chỉ sử dụng ống thổi một lần cho một người để đảm bảo công tác phòng chống theo khuyến cáo của Bộ Y tế và lực lượng chức năng.

Cục Cảnh sát giao thông khẳng định, việc kiểm tra xử lý vi phạm về nồng độ cồn vẫn được thực hiện nhưng phải tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Thông báo này của Cục Cảnh sát giao thông không ảnh hưởng đến việc đo nồng độ cồn vào thời điểm hiện tại. Các tổ Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ vẫn sử dụng máy đo có ống thổi riêng cho từng trường hợp để đo định lượng, bảo đảm tiệt trùng cho thiết bị đo, ống thổi. Mỗi ống thổi sau khi sử dụng xong phải bỏ vào túi nilon kín để xử lý theo quy định của Bộ Y tế.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55527 sec| 633.633 kb