Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tăng giá lên gấp đôi, khẩu trang y tế vẫn 'cháy hàng' vì dân đổ xô đi mua phòng virus corona

Tăng giá lên gấp đôi, khẩu trang y tế vẫn 'cháy hàng' vì dân đổ xô đi mua phòng virus corona
Sau thông tin 3 người Việt Nam đầu tiên dương tính với virus corona chủng mới, lượng người dân đổ xô đi mua khẩu trang khiến giá thành bị "đẩy nhanh" theo nhu cầu.

Theo thông nhất từ bộ Y tế, tính tới thời điểm hiện tại Việt Nam có số người dương tính với virus corona là 5 trường hợp. Trong đó, 2 công dân Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Trước tình trạng trên, người dân tỏ ra lo lắng tới vấn đề sức khỏe, lượng khách hàng tới các cửa hàng thuốc và bệnh viện để mua khẩu trang y tế cũng tăng mạnh.

Sáng 31/1, với PV Đời sống& Pháp luật, chị Trần Mai- nhân viên bán thuốc tại Đan Phượng (Hà Nội) cho biết, thời gian gần đây lượng khách đến hiệu thuốc mua khẩu trang đông hơn bình thường rất nhiều, có lẽ do diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona khiến người dân lo lắng.

Tăng giá lên gấp đôi, khẩu trang y tế vẫn 'cháy hàng' vì dân đổ xô đi mua phòng virus corona
Người dân đổ xô đi mua các loại khẩu trang y tế về dùng để phòng tránh virus corona (ảnh: Giadinh.net).

“Như trước đây cả ngày có khi cửa hàng của tôi chỉ bán 1-2 hộp nhưng bây giờ phải hàng chục hộp, thậm chí có ngày cao điểm còn hơn vậy".

Nói về giá thành của loại khẩu trang y tế, chị Mai cho biết do giá nhập vào cũng tăng 2-3 lần so với bình thường nên giá bán ra cũng phải tăng theo.

“Hiện chúng tôi đang bán 3-5 nghìn đồng một chiếc, một hộp có khoảng 50 chiếc, như vậy giá sẽ dao động trong khoảng 150-200 nghìn đồng/1 hộp. Tuy có đắt hơn nhưng bán ra vẫn rất nhiều”.

Cũng theo chị Mai không chỉ có khách là người Việt mà cửa hàng chị cũng rất đông khách là người Trung Quốc (thường là các công nhân tại khu công nghiệp- PV) đến mua.

Cũng theo đó, chị Đào Thị Hào - nhân viên một tiệm thuốc tại Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) thừa nhận, giá khẩu trang đang tăng mạnh. Chỉ vào hộp khẩu trang y tế dùng một lần còn sót lại tại tiệm thuốc của mình, chị nói: “Trước gía 1.500 đồng/chiếc, nay đã tăng lên 3.000 đồng/chiếc rồi mà giờ vẫn cháy hàng. Chưa biết ngay mai có nhập được hàng thêm không”.

Theo chị, tiệm thuốc đã bắt đầu mở bán lại từ ngày mùng 5 Tết, có bao nhiêu khẩu trang khách đều mua hết sạch. Trưa nay, chị nhập thêm 800 hộp khẩu trang y tế và khẩu trang 3D dùng một lần để bán dịp này, ai ngờ chỉ trong nửa buổi chiều đã “cháy hàng”.

Tăng giá lên gấp đôi, khẩu trang y tế vẫn 'cháy hàng' vì dân đổ xô đi mua phòng virus corona
Trên thị trường có hàng trăm loại khẩu trang khác nhau, giá đang tăng phi mã, nhiều loại tăng giá gấp đôi vẫn cháy hàng.

“Nhà nào cũng mua 2-3 hộp. Nước muối sinh lý thì mua cả thùng 20 chai về dùng dần”. Chị nói và cho biết, dịp này chỉ có khẩu trang là tăng giá gấp đôi do đầu nguồn cung tăng, còn nước muối sinh lý vẫn giữ giá 7.000 đồng/chai. Song, chỉ trong ngày hôm nay chị cũng bán hết khoảng 250 thùng.

“Cửa hàng chỉ còn đúng 3 thùng nước muối sinh lý nữa là hết”, chị nói.

Trong khi đó, anh Lê Văn Kế ở Đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) cũng tiết lộ, anh gom được 3.000 hộp khẩu trang 3M bán từ trước Tết, đến mùng 5 Tết thì “cháy hàng”. Hôm nay, khách chấp nhận đặt hàng, chờ thêm 1-2 ngày nữa anh mới có để giao vì khẩu trang không về kịp.

Chị Bùi Thị Chuyên ở Minh Khai (Hà Nội) than thở, suốt từ Tết đến giờ đọc tin về viêm phổi cấp thấy quá nguy hiểm nên nay chị phải tìm mua ngay khẩu trang và nước muối súc miệng. , đi đến tiệm thuốc thứ 5 mới mua được những mặt hàng mình cần.

“Bốn cửa hàng thuốc trước báo hết hàng, chờ mai quay lại. Đi đến cửa hàng thứ 5 may mua được 3 hộp khẩu trang y tế dùng một lần và 5 chai nước muối sinh lý để về súc miệng. Tuy nhiên, tôi cũng phải mua khẩu trang này với giá đắt gấp đôi ngày thường”, chị Chuyên chia sẻ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56520 sec| 645.844 kb