Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tàu chiến hạm chủ lực Na Uy có nguy cơ bị chìm sau va chạm với tàu dầu

Tàu chiến hạm chủ lực Na Uy có nguy cơ bị chìm sau va chạm với tàu dầu
Tàu hộ vệ Helge Ingstad của Na Uy bị rách thân và dần chìm sau cú đâm của một tàu chở dầu, bất chấp nỗ lực của thủy thủ đoàn.

Theo BBC, sự cố va chạm xảy ra vào khoảng sau 4h sáng ngày 8/11 theo giờ địa phương giữa tàu khu trục KNM Helge Ingstad của Hải quân Na Uy với tàu chở dầu Sola TS treo cờ Malta. Chiến hạm Na Uy bị rách một vết lớn trên thân và đang đối mặt nguy cơ chìm hoàn toàn, theo New York Times.

Tàu chiến hạm chủ lực Na Uy có nguy cơ bị chìm sau va chạm với tàu dầu
Hai tàu va chạm.

"Lượng nước tràn vào trong tàu nhiều hơn lượng nước được bơm ra. Chúng tôi không thể kiểm soát được vết rách, một phần đuôi tàu đã chìm xuống biển", Eirik Walle, quan chức Trung tâm Điều phối Cứu hộ hỗn hợp Na Uy, cho biết. Tàu hộ vệ Helge Ingstad đang bị nghiêng, nhiên liệu cho máy bay trực thăng cũng tràn ra ngoài.

Chiếc Helge Ingstad mới trở về cảng sau khi tham gia cuộc tập trận Trident Juncture 2018 của NATO ngoài khơi Na Uy.

Lực lượng cứu hộ đang cố gắng đưa tàu ủi lên bờ, tránh để nó chìm xuống đáy cảng. Thủy thủ đoàn 127 người đã được sơ tán, trong đó 7 người bị thương nhẹ. Tàu chở dầu Sola TS không bị hư hại sau cú va chạm, 23 thành viên thủy thủ đoàn vẫn ở trên tàu. Ủy ban Điều tra Tai nạn Na Uy cho biết một tàu kéo cũng liên quan tới sự cố này.

Được biết, HNoMS Helge Ingstad là tàu hộ vệ tên lửa thuộc lớp Fridtjof Nansen, được biên chế hồi tháng 9/2009. Đây là một trong 5 chiến hạm chủ lực và lớn nhất của hải quân Na Uy. Tàu dài 134 mét, có lượng giãn nước 5.290 tấn, tốc độ tối đa 50 km/h và tầm hoạt động 8.300 km.

Vũ khí chính của Helge Ingstad là 32 tên lửa phòng không tầm trung RIM-162 ESSM đặt trong cụm ống phóng thẳng đứng Mk 41 với tầm bắn trên 50 km. Tàu còn được trang bị 8 tên lửa chống hạm NSM, 4 ống phóng ngư lôi hạng nhẹ, pháo đa dụng cỡ nòng 76mm và 4 súng máy cỡ 12,7 mm và một sàn đáp cho trực thăng săn ngầm NH-90.

P.A (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16139 sec| 630.172 kb