Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tàu chở dầu và 22 thuyền viên Ấn Độ mất tích

Tàu chở dầu và 22 thuyền viên Ấn Độ mất tích
Thông tin từ Bộ Ngoại giao Ấn Độ, tàu chở dầu mang tên Marine Express đã mất tích ở ngoài khơi bờ biển Benin tại vịnh Guinea từ ngày 1/2.

Tàu Marine Express  thuộc sở hữu của công ty vận tải biển Anglo Eastern có trụ sở tại Hong Kong. Công ty tuyên bố ưu tiên hàng đầu là sự an toàn của các thuyền viên.

Vào thời điểm mất tích, tàu Marine Express chở thủy thủ đoàn gồm 22 thuyền viên mang quốc tịch Ấn Độ.

Tàu chở dầu và 22 thuyền viên Ấn Độ mất tích
Bản đồ khu vực tàu chở dầu mất tịch (Ảnh: BBC)

Ấn Độ hôm nay đang liên lạc với giới chức Nigeria, Benin để xác định vị trí tàu và thuyền viên. Raveesh Kumar, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết đường dây nóng 24/7 được đại sứ quán Ấn Độ ở Nigeria thiết lập nhằm cung cấp thông tin về những người mất tích

Cơ quan Hàng hải Quốc tế (IMB) cho biết hải quân Benin đã vào cuộc tìm kiếm Marine Express - con tàu đang chở 13.500 tấn dầu. Chính quyền Nigeria cũng yêu cầu tất cả các tàu thuyền báo tin về trung tâm thông tin chống cướp biển của IMB ở London, Anh.

Ước tính giá trị số dầu trên tàu Marine Express vào khoảng 8,1 triệu USD. Một số nghi vấn đang được đặt ra về nguyên nhân khiến Marine Express mất tích, trong đó có giả thuyết về việc tàu này bị cướp biển tấn công.

Đây là con tàu thứ hai mất tích tại khu vực trong tháng qua. Tàu MT Barret bị cướp biển tấn công hồi tháng một, nhưng các thuyền viên, hầu hết là người Ấn Độ, được thả sau khi trả tiền chuộc, theo báo Hindustan Times. Nhiều người lo ngại trường hợp tương tự xảy ra với tàu Marine Express.

Giới chức Nigeria yêu cầu tất cả các tàu báo tin nếu phát hiện tàu chở dầu mất tích.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21303 sec| 621.313 kb