Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tàu dừng khẩn cấp, đâm hỏng biển báo vì nhân viên gác chắn đau bụng

Tàu dừng khẩn cấp, đâm hỏng biển báo vì nhân viên gác chắn đau bụng
Theo báo cáo của Công ty CP Đường sắt Quảng Bình, lúc 3h15 ngày 15/6, nhân viên gác chắn sau khi đóng chắn đường bộ để ngăn phương tiện khi tàu đến, song do bị đau bụng nên chưa kịp quay biển đỏ trên đường ray để thông báo thông đường cho lái tàu. 

Ngày 17/6, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đang xác minh nguyên nhân việc nhân viên gác chắn không quay biển đỏ để thông tàu qua đường ngang tại chắn đường Km472+584 khu gian Minh Lệ - Ngân Sơn (tỉnh Quảng Bình).

Theo của Công ty CP Đường sắt Quảng Bình, lúc 3h15 ngày 15/6, nhân viên gác chắn sau khi đóng chắn đường bộ để ngăn phương tiện khi tàu đến, song do bị đau bụng nên chưa kịp quay biển đỏ trên đường ray để thông báo thông đường cho lái tàu. 

Tàu dừng khẩn cấp, đâm hỏng biển báo vì nhân viên gác chắn đau bụng
Nhân viên gác chắn đường ngang tác nghiệp.

Khi lái tàu hàng AH2 nhận thấy biển đỏ chưa quay đã cho tàu hãm khẩn cấp. Do không kịp nên tàu đã va chạm nhẹ, làm hư hỏng biển báo.

Theo quy định, khi biển đỏ tại đường ngang được quay sẽ báo hiệu cho lái tàu biết đường ngang đã được khai thông mà không có chướng ngại vật và chắn được đóng xong. Nếu biển đỏ chưa được quay, lái tàu phải quan sát và cho tàu dừng khẩn cấp để đảm bảo an toàn.

Theo đại diện ĐSVN, hiện Tổng công ty đang thu thập hồ sơ, chứng cứ để phân tích cụ thể nguyên nhân về sự việc này.

Việc nhân viên thực hiện chậm khiến tàu dừng khẩn cấp không uy hiếp an toàn tàu chạy, nhưng ảnh hưởng đến điều độ chạy tàu.

Văn Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16762 sec| 622.766 kb