Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tên trộm trốn chạy còn hiếp dâm, giết bé gái 12 tuổi

Tên trộm trốn chạy còn hiếp dâm, giết bé gái 12 tuổi
Trước những chứng cứ không thể chối cãi và lập luận chi tiết chính xác từ các điều tra viên, đối tượng Giàng A Giả đã khai nhận toàn hành vi hiếp dâm và giết cháu Châu Thị T. vào sáng 12/5.

Ngày 14/5, Công an huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đã tạm giữ Giàng A Giả (sinh năm 1990, người địa phương) để điều tra về hành vi Giết người, Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Trước đó, khoảng 10h ngày 13/5/2018, Công an huyện Sa Pa nhận được tin báo của lực lượng Công an xã Sa Pả, huyện Sa Pa về việc cháu Châu Thị T (SN 2006) trú tại thôn Sa Pả rời khỏi nhà đi bộ đến trường, đến tối cùng ngày cả nhà không thấy cháu về nên tá hỏa đi tìm. Sáng 13/5, gia đình phát hiện cháu tử vong trên khu vực đồi rừng cách nhà không xa trong tình trạng cúc áo bị đứt và phần thân dưới trong tình trạng lõa thể.

Tên trộm trốn chạy còn hiếp dâm, giết bé gái 12 tuổi
Đối tượng Giàng A Giả tại cơ quan chức năng

iếp nhận đơn trình báo của gia đình, Công an huyện Sa Pa đã vụ việc lên Công an tỉnh Lào Cai để phối hợp truy tìm kẻ thủ ác.

Quá trình sàng lọc các đối tượng, cơ quan chức năng thấy Giàng A Giả là đối tượng có nhiều nghi vấn. Bên cạnh đó, vào khoảng thời gian em T. bị sát hại, Giả đã thực hiện lấy trộm 3 chiếc và bị người dân truy đuổi đến gần khu vực phát hiện xác em T.

Ngay lập tức, các mũi trinh sát nhanh chóng được huy động tiến hành truy tìm đối tượng trên khắp các ngả đường mà hắn có thể trốn chạy. Đến khoảng 12h30 cùng ngày đã phát hiện đối tượng đang lẩn trốn tại thôn Chu Lìn I, xã Trung Chải, huyện Sa Pa (nhà mẹ vợ Giả). Cơ quan CSĐT đã tiến hành yêu cầu đối tượng về trụ sở Công an huyện để điều tra, làm rõ.

Qua quá trình đấu tranh, đến khoảng 21h cùng ngày, trước những chứng cứ không thể chối cãi và lập luận chi tiết chính xác từ các điều tra viên, đối tượng Giàng A Giả đã khai nhận toàn hành vi hiếp dâm và giết cháu Châu Thị T. vào sáng 12/5.

Thanh niên 28 tuổi khai sáng 12/5, Giả thấy bé gái đi học ngang qua nơi anh ta lẩn trốn nên nảy sinh ý định hiếp dâm bé gái.

Khi nạn nhân chống cự, kêu cứu, Giả đã đấm vào mặt rồi bóp cổ, buộc tay bé gái bằng khăn quàng đỏ. Trước khi bỏ đi, nghi can 28 tuổi lấy chiếc váy phủ lên người nạn nhân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ theo quy định.

Vũ Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14697 sec| 634.359 kb