Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thái Lan bắt đầu cuộc giải cứu đội bóng 13 người mắc kẹt trong hang

Thái Lan bắt đầu cuộc giải cứu đội bóng 13 người mắc kẹt trong hang
Narongsak chưa xác nhận các cậu bé có phải lặn hay không, nhưng cho biết mực nước trong hang đã giảm xuống chỉ còn 30 cm và có thể đi bộ qua.

Sau khi yêu cầu các phóng viên và những người không phận sự rời khỏi khu vực cửa hang, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng mọi phương tiện hỗ trợ, giới chức Thái Lan thông báo bắt đầu đầu chiến dịch giải cứu đưa 13 người bị mắc kẹt trong hang Tham Luang ra ngoài. Chiến dịch dự kiến sẽ kéo dài vài ngày, phụ thuộc vào lượng nước trong hang và điều kiện thời tiết.

Thống đốc nói rằng những đứa trẻ “rất quyết tâm và đang trong tâm trạng hưng phấn”. Thông tin về hoạt động giải cứu đã nhận được sự đồng ý của 13 người mắc kẹt và gia đình họ. Narongsak chưa xác nhận các cậu bé có phải lặn hay không, nhưng cho biết mực nước trong hang đã giảm xuống chỉ còn 30 cm và có thể đi bộ qua.

Thái Lan bắt đầu cuộc giải cứu đội bóng 13 người mắc kẹt trong hang
Các nhân viên cứu hộ ngoài khu vực hang Tham Luang.

Từng người một sẽ lần lượt được đưa ra ngoài. Thống đốc tiết lộ những cậu bé đầu tiên có thể ra ngoài sớm nhất vào 21h tối nay do hành trình khá dài. Tuy nhiên vẫn chưa rõ chiến dịch sẽ diễn ra trong bao lâu. Hiện tại 18 thợ lặn đã tiến vào hang và các thành viên đội bóng cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để ra ngoài cùng đội cứu hộ.

Chỉ huy chiến dịch giải cứu đội bóng cho biết các cầu thủ nhí sẽ lần lượt được đưa ra khỏi hang từng người một. Những thợ lặn tham gia chiến dịch này đều là những người có thực tiễn.

"Chúng tôi đã luyện tập trong suốt 3-4 ngày vừa qua. Chúng tôi thậm chí tập luyện với một đứa trẻ thực sự. Tôi khẳng định chúng tôi rất sẵn sàng cho chiến dịch này”, ông Narongsak nhấn mạnh.

Từ 21h tối qua, chính quyền Thái Lan đã ra lệnh phong tỏa khu vực xung quanh hang Tham Luang phục vụ công tác giải cứu. Những người không liên quan, bao gồm cả báo chí, được yêu cầu cách xa hiện trường ít nhất hai km.

Thái Lan bắt đầu cuộc giải cứu đội bóng 13 người mắc kẹt trong hang

"Những người không liên quan tới chiến dịch phải ra khỏi khu vực ngay lập tức. Dựa trên đánh giá tình hình, chúng tôi cần sử dụng khu vực này để giúp đỡ các nạn nhân", cảnh sát thông báo bằng loa tại khu vực ngoài cửa hang Tham Luang.

12 thành viên trong đội bóng Lợn hoang, tuổi từ 11-16, và huấn luyện viên 25 tuổi đã bị mắc kẹt khi đi vào hang từ ngày 23/6. Tới ngày 2/7, các thợ lặn Anh đã tìm thấy vị trí của 13 người bên trong hang Tham Luang. Trong suốt 2 tuần qua, giới chức Thái Lan với sự hỗ trợ của các chuyên gia và thợ lặn nước ngoài đã tích cực lên kế hoạch đưa 13 người bị mắc kẹt ra ngoài.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16052 sec| 634.094 kb