Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thái Nguyên: Dự án Tecco Complex thi công khi chưa được cấp phép?

Thái Nguyên: Dự án Tecco Complex thi công khi chưa được cấp phép?
Dự án chung cư Tecco Complex tiến hành thi công gây ảnh hưởng lớn đến môi trường xung quanh, ảnh hưởng đến giao thông và cuộc sống của người dân gây nên sự bức xúc trong dư luận địa phương.

Tòa soạn PhapluatNet nhận được thông tin phản ánh của về Dự án chung cư Tecco Complex (phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) do Tổng Công ty Tecco làm chủ đầu tư thi công khi chưa có giấy phép xây dựng? đồng thời gây ảnh hưởng lớn đến môi trường xung quanh, ảnh hưởng đến giao thông và cuộc sống của người dân xung quanh khu vực.

Được là một siêu dự án, Tecco Complex Thịnh Đán là tổng hòa của mọi yếu tố từ cao cấp, sang trọng, tinh tế và hoàn hảo. Đây là dự án trọng điểm tại Tp. Thái Nguyên của Tổng công ty Tecco, nhằm tạo thương hiệu trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản, đồng thời nâng cao vị thế của tỉnh Thái Nguyên với các tỉnh lân cận.

Thái Nguyên: Dự án Tecco Complex thi công khi chưa được cấp phép?
Dự án chung cư Tecco Complex (phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) do Tổng Công ty Tecco làm chủ đầu tư.

Thế nhưng, có lẽ người ta sẽ cảm thấy thật "bẽ bàng" khi phát hiện ra những sai phạm của siêu dự án này, những sai phạm được xem là rất cơ bản của một dự án kể từ khi động thổ thi công. Theo quan sát của PV, xung quanh công trình đang thi công, xe chở vật liệu xây dựng ra vào tấp nập. Bụi bay mịt mù bao trùm cả con đường giữa trung tâm thành phố gây cản trở không nhỏ tới việc đi lại của người dân và luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an giao thông. Điều này chính là nguồn cơn cho mọi bức xúc của người dân nơi đây.

Trao đổi với PV, chị H.T.L. (Tp. Thái Nguyên) : “Có những buổi sáng sớm, người dân chúng tôi chạy thể dục qua đây chứng kiến cảnh các xe tải cỡ lớn phi ầm ầm ra, vào công trường, khiến chúng tôi không khỏi lo lắng về nguy cơ mất an toàn giao thông".

Cũng giống như chị L, đa phần người dân xung quanh đều phản đối sự tùy tiện của công trường dự án. Anh K.V.A. bức xúc: “Ngày nào tôi cũng đi qua đây vài ba lần, tuyến đường này trước đẹp và sạch lắm, nhưng từ khi có công trường này thi công thì chúng tôi luôn phải hứng chịu rất nhiều bụi bẩn”.

Thái Nguyên: Dự án Tecco Complex thi công khi chưa được cấp phép?
Xe chở vật liệu xây dựng ra vào tấp nập, bụi bay mịt mù cả con đường giữa trung tâm thành phố gây cản trở không nhỏ tới việc đi lại của người dân và luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an giao thông.

Trước đó, ngày 3/5/2018, với hành vi tổ chức thi công công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng được quy định tại Điểm c, khoản 5 Điều 15 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng, khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm VLXD, sản xuất, kinh doanh VLXD; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở…Tổng Công ty đầu tư Tecco - Chi nhánh Thái Nguyên đã bị Thanh tra Sở Xây dựng Thái Nguyên ký QĐ xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 40.000.000 đồng.

Cùng ngày, Thanh tra Sở Xây dựng xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Tổng Công ty đầu tư Tecco - Chi nhánh Thái Nguyên với lý do vì Công ty đã không gửi văn bản thông báo ngày khởi công cho UBND cấp xã (phường Thịnh Đán), nơi xây dựng công trình được quy định tại điểm a, khoản 1 Điều 14 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng, khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm VLXD, sản xuất, kinh doanh VLXD; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở với số tiền phạt là 750.000 đồng. Tổng số tiền phạt hai hành vi vi phạm hành chính nêu trên là 40.750.000đồng.

Thái Nguyên: Dự án Tecco Complex thi công khi chưa được cấp phép?
Công trình vẫn vô tư hoạt động khi chưa được sở xây dựng cấp phép?

Thanh tra chuyên ngành xây dựng yêu cầu Công ty Cổ phần Tổng Công ty đầu tư Tecco - Chi nhánh Thái Nguyên do ông Nguyễn Việt Cường - Phó Giám đốc, là người đại diện của Công ty- Chủ đầu tư xây dựng Dự án khu chung cư Tecco Complex tại phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên phải dừng mọi hoạt động xây dựng tại công trình kể từ ngày, giờ theo Biên bản vi phạm hành chính số 01/BB-VPHC của Thanh tra Sở Xây dựng Thái Nguyên đã lập đối với công ty; đồng thời, công ty phải thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục về cấp phép xây dựng công trình theo quy định. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, công trường xây dựng Dự án khu chung cư Tecco Complex tại phường Thịnh Đánvẫn nhộn nhịp hoạt động xây lắp.

Để có được những thông tin chính xác hơn khi cung cấp cho bạn đọc, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Đức Cường – Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên, ông Cường cho biết: “Việc giao đất cho phía công ty Tecco là quyền của thành phố giao, và họ làm tất cả các thủ tục quy trình, đánh giá tác động môi trường đều từ trên thành phố. Sau khi nắm bắt được quy trình tôi đã cho anh em qua lập biên bản, thành phố. Thành phố cũng làm văn bản báo cáo thanh tra xây dựng và ra quyết định xử phạt phía công ty về các quy định hành chính, và nhắc nhở phía công ty hoàn thiện các thủ tục giấy tờ”.

Chủ tịch UBND phường cũng cho biết thêm: Việc công trường gây ảnh hưởng đến và giao thông đi lại của người dân, lãnh đạo UBND phường cũng đã tiếp nhận phản ánh và liên tục có chỉ đạo, nhắc nhở đối với ban quản lý dự án, nhà thầu thi công và Chủ đầu tư.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Đào Hà - Hoàng Lâm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21410 sec| 646.688 kb